Kylian Mbappe hạnh phúc khi tìm lại cảm giác ghi bàn

HLV Mauricio Pochettino thở phào nhẹ nhõm không chỉ được trở lại sân chỉ đạo PSG thi đấu sau thời gian cách ly mà tiền đạo số 1 Kylian Mbappe đã ghi bàn trở lại.
Kylian Mbappe dẫn đầu giải Vua phá lưới Ligue 1
Kylian Mbappe dẫn đầu giải Vua phá lưới Ligue 1

Montpellier không phải dễ chơi khi chọn lối phản công rất chủ động trong những phút đầu của trận đấu. Tuy nhiên, bài bẫy việt vị của đội khách đã bị Kylian Mbappe đánh sập ở phút 19 buộc thủ môn Jonas Omlin lao ra phạm lỗi bên ngoài vòng cấm ở phút 19 để rồi nhận thẻ đỏ rời sân. PSG phải đợi tới phút 34 mới có được bàn mở tỷ số, tức là 15 phút thi đấu hơn người mới hạ được bẫy việt vị của Montpellier lần nữa. Mbappe thoát xuống và chích bóng bằng mũi giày qua người thủ môn dự bị của Montpellier. Vậy là tiền đạo 22 tuổi đã có bàn thắng đầu tiên cho PSG trong năm 2021.

Bàn thắng mở tỷ số vẫn không giúp PSG chơi tốt hơn bởi Montpellier thi đấu kiên cường cho tới tận phút 60 mới thực sự vỡ trận. Lần lượt Neymar, Mauro Icardi và Mbappe ghi thêm 3 bàn nữa trong vòng có 4 phút để ấn định tỷ số chung cuộc 4-0 cho PSG. Đây là lần thứ 3 sau 5 trận dưới thời tân HLV Mauricio Pochettino PSG không bị thủng lưới. Nhà cầm quân người Argentina vừa trở lại băng kỹ thuật sau thời gian bị cách ly vì Covid-19 khá hài lòng với màn trình diễn của các tiền đạo. Icardi sau thời gian dài chấn thương đã ghi bàn trở lại. Neymar được đẩy sang cánh trái chơi khá ổn khi hút được hậu vệ đối phương để Mbappe có khoảng trống để bứt phá tốc độ. Chính vì thế, ông Pochettino bảo rằng những gì Neymar thể hiện trong những trận qua là khá quan trọng. Cựu HLV Tottenham cũng hài lòng khi Mbappe đã ghi bàn trở lại và tiếp tục duy trì vị trí đầu danh sách Vua Phá lưới với 14 bàn thắng.

Nhân dịp này, Mbappe nói về chuyện gia hạn hợp đồng với PSG. Anh cho biết vẫn đang suy nghĩ về chuyện ký gia hạn hợp đồng với đội bóng thủ đô dù hợp đồng hiện tại còn tới năm 2022. PSG và Mbappe vẫn đang thương thảo để tìm một tiếng nói chung trong kế hoạch phát triển lâu dài cho cả hai bên. “Nếu ký, tôi sẽ có kế hoạch lâu dài với PSG bởi tôi đang cảm thấy vui vẻ tại đây nhưng mọi thứ đang ở giai đoạn bàn luận về kế hoạch phát triển”, Mbappe nói. Tiền đạo tuyển Pháp đang được Liverpool, Real Madrid theo dõi rất sát để có thể kéo khỏi sân Công viên các hoàng tử.                                                                             

Tin cùng chuyên mục