Kylian Mbappe gọi, Erling Haaland trả lời

Chỉ một ngày sau khi Kylian Mbappe tỏa sáng với hattrick trên sân Nou Camp của Barcelona, Erling Haaland cũng chứng tỏ tài năng của mình trên đất Tây Ban Nha khi góp 2 bàn và 1 pha kiến tạo để thắng ngược Sevilla 3-2.
Erling Haaland tỏa sáng giúp Dortmund giành chiến thắng
Erling Haaland tỏa sáng giúp Dortmund giành chiến thắng

Kylian Mbappe tuyên bố sau khi lập hattrick vào lưới Barcelona ngày hôm qua rằng anh là chân sút ghi bàn đầy tiềm năng của châu Âu. Erling Haaland của Borussia Dortmund cũng được nhìn nhận là một trong những cầu thủ hiếm hoi có thể tranh đua với Kylian Mbappe trong cuộc chiến Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời kỳ hậu Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. 

Tính cho tới thời điểm này của Champions League mùa giải 2020-2021, Ronaldo và Messi thực sự lu mờ trước Mbappe và Haaland. Cặp đôi từng có cả thảy 11 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc thế giới là Ronaldo và Messi chỉ mới có tổng cộng 15 bàn thắng thì cặp Mbappe và Haaland có tới 28 bàn. 

Mbappe thể hiện tốc độ và sự chính xác trên sân Camp Nou thì Haaland cũng thể hiện được phẩm chất tương tự dù trẻ hơn tiền đạo Pháp 2 tuổi. Ngôi sao 20 tuổi Na Uy kéo Borussia Dortmund đứng dậy sau khi bị thủng lưới trước ở phút thứ 7. Haaland dẫn bóng thoát ra khỏi 3 cầu thủ Sevilla và đẩy bóng cho Dahoud dứt điểm từ xa gỡ hòa 1-1ở phút 19. Chính Haaland ghi 2 bàn sau đó cho “Vàng đen” sau những pha phối hợp cùng đồng đội đánh trực diện khung thành chủ nhà. Phút 27 là pha bật nhả một hai với Jadon Sancho để thoát ra sau lưng hàng thủ Sevilla ghi bàn. Khi hiệp một còn 2 phút, ngôi sao trẻ Na Uy nhận bóng ra khoảng trống của đội trưởng Reus lập tức dứt điểm chéo góc hạ thủ môn chủ nhà. Sevilla gỡ lại 2-3 ở phút 84 đủ giúp cho Dortmund có được lợi thế 3 bàn ở sân khách. 

Erling Haaland là cầu thủ thứ năm có được cú đúp trong 3 trận liên tiếp ở Champions League, sau Filippo Inzaghi, Giovane Elber, Robert Lewandowski và Cristiano Ronaldo (riêng Ronaldo 3 lần). Cầu thủ Na Uy đã ghi bàn cả trong 8 trận Champions League vừa qua.  Anh có 18 bàn thắng ở đấu trường châu Âu sau 13 trận cho Salzburg và Dortmund. Hiện tại, Haaland đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League mùa này với 8 lần lập công. 

Tin cùng chuyên mục