Kylian Mbappe: Cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới

Tờ Le Figaro (Pháp) đưa ra số liệu thống kê về tốc độ của cầu thủ trên toàn thế giới thì Kylian Mbappe của PSG đứng đầu.
Kylian Mbappe dẫn đầu danh sách Vua tốc độ thế giới bóng tròn
Kylian Mbappe dẫn đầu danh sách Vua tốc độ thế giới bóng tròn

Tốc độ của Kylian Mbappe đo được là 36km/h. Chính tốc độ đó là cơ sở để HLV đội tuyển Pháp là Didier Deschamps và HLV của PSG là Thomas Tuchel xây dựng lối chơi phản công tốc độ cao. Cả ông Deschamps lẫn Tuchel đều đặt tiền đạo 21 tuổi vào vị trí sở trường chạy cánh trái trong hàng tấn công 3 người. Tốc độ của Mbappe gần như luôn bỏ các hậu vệ đối phương ở lại phía sau trong những pha đua tốc độ. Điều đáng nói hơn là Mbappe vừa chạy vừa dứt điểm rất tốt nên những pha bứt tốc hay băng cắt của tài năng trẻ này rất hiệu quả.

Kylian Mbappe: Cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới ảnh 1
Người đứng sát sau Mbappe là Inaky Williams của Bilbao với mức 35,7km/h nhưng đây là cầu thủ thuộc diện ít tên tuổi và chưa để lại dấu ấn nào tại La Liga. Đội trưởng Arsenal là Aubameyang đứng thứ 3 với tốc độ 35,5km/h. So với Mbappe thì Aubameyang có một điểm yếu là khả năng vừa chạy vừa sút của chân sút người Gabon không hiệu quả, ngay cả những pha lao vào vòng cấm đối phương để dứt điểm cũng bị đánh giá thấp.

Trong số 10 cầu thủ có tốc độ tốt nhất, ngoài Mbappe còn có Mohamed Salah là mẫu cầu thủ sử dụng hiệu quả tốc độ của mình. Chân sút người Ai Cập là cầu thủ ghi bàn hiệu quả nhất Premier League suốt 3 mùa giải qua và anh có tốc độ 35km/h. Đội tuyển Pháp của HLV Deschamps có thêm 1 cầu thủ nữa trong top 10 này là Kingsley Coman hiện đang khoác áo Bayern Munich. Nếu như Mbappe đang được Real Madrid hỏi mua với giá 300 triệu bảng thì Coman có tốc độ 35km/h nằm trong tầm ngắm của Barcelona để cải thiện lối chơi phản công ở sân Camp nOU.

                                                                                                 

Tin cùng chuyên mục