Kỳ vọng những trận đấu hấp dẫn của bóng chuyền trong nhà

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 23-5, bao gồm 40 môn thi đấu. Trong đó, bóng chuyền là một trong những bộ môn được người hâm mộ quan tâm và theo dõi nhiều nhất. Các đội bóng chuyền nam, nữ trong nhà ở SEA Games 31 sẽ tham gia thi đấu từ ngày 13-5 đến 22-5 tại Nhà thi đấu Đại Yên (Hạ Long, Quảng Ninh).

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận HCB SEA Games 30 năm 2019. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận HCB SEA Games 30 năm 2019. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tham dự SEA Games 31, nội dung bóng chuyền nữ có 5 quốc gia tham dự là Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Indonesia và Malaysia. Còn ở nội dung nam, 7 cái tên góp mặt là Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Myanmar, Indonesia và Malaysia.

Theo kết quả bốc thăm đã công bố, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam nằm ở bảng A với đương kim vô địch Indonesia, Myanmar, Malaysia. Trong khi bảng B có sự góp mặt của Philippines, Thái Lan, Campuchia. Các đội sẽ đấu vòng tròn tính điểm và 2 đội nhất - nhì mỗi bảng sẽ vào vòng Bán kết đấu chéo (nhất bảng A gặp nhì bảng B, nhất bảng B gặp nhì bảng A). Tại SEA Games 31, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam bất ngờ đặt ra mục tiêu HCV dù có những đối thủ rất mạnh trong khu vực như Indonesia, Thái Lan hay Philippines.

Kỳ vọng những trận đấu hấp dẫn của bóng chuyền trong nhà ảnh 1 Thời gian thi đấu nội dung bóng chuyền nam trong nhà
Trong khi đó, ở nội dung bóng chuyền nữ, 5 đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, đội đứng thứ nhất và thứ hai vào chung kết, đội đứng thứ ba và thứ tư chạm trán để tranh HCĐ. Mục tiêu của thầy trò HLV Thái Thanh Tùng là bảo vệ tấm HCB như kỳ SEA Games 3 năm trước.
Kỳ vọng những trận đấu hấp dẫn của bóng chuyền trong nhà ảnh 2 Lịch thi đấu bóng chuyền nữ trong nhà
Đáng chú ý, các trận đấu bóng chuyền tại SEA Games 31 sẽ sử dụng hệ thống mang tên video challenger, với những tính năng tương tự như hệ thống VAR trong bóng đá. Hệ thống này cho phép trọng tài xem lại các tình huống gây tranh cãi diễn ra trong trận đấu, đặc biệt là những tình huống diễn ra nhanh hoặc bị cản trở tầm nhìn.

Tin cùng chuyên mục