Ký với Thiago Silva có thể là thành tích vĩ đại nhất của Frank Lampard trên băng huấn luyện Chelsea

Frank Lampard đã khiến Premier League sôi sục và gây nhiều chú ý bằng cách đại tu hàng công Chelsea trong mùa chuyển nhượng nhưng chính cú vồ lấy Thiago Silva có thể mới là pha ghi bàn bậc thầy của ông trên băng ghế HLV ở Stamford Bridge.
Thiago Silva (trái, PSG trong trận gặp Leipzig.
Thiago Silva (trái, PSG trong trận gặp Leipzig.

Hậu vệ người Brazil sẽ chia tay gã khổng lồ PSG sau trận chung kết Champions League vào Chủ nhật và một động thái tuyệt vời tới Chelsea có thể sẽ diễn ra sau khi 2 bên đàm phán trong tuần này. 

Không có gì ngạc nhiên khi Silva có một loạt đề nghị để xem xét, bao gồm một lời đề nghị từ Fiorentina của Serie A nhưng việc chuyển đến Premier League và giành quyền dự Champions League mùa tới là điều Thiago Silva khó thể chối từ.

Roman Abramovich cho đến nay đã ủng hộ Lampard với số tiền 181 triệu bảng sau khi ông dẫn dắt Chelsea vào top 4 một cách ấn tượng ngay trong mùa giải đầu tiên cầm quân. Lampard đã chi 53 triệu bảng để mua Timo Werner từ RB Leipzig, một tiền đạo mà Liverpool và Barcelona theo đuổi. Chelsea cũng nhanh chóng săn đón Hakim Ziyech vào tháng 2 - cầu thủ chạy cánh lanh lợi, người có màn trình diễn nổi bật khi Ajax bất ngờ lọt vào bán kết Champions League 2019.

Và 90 triệu bảng khác sẽ được chuyển giao khi Chelsea theo đuổi Kai Havertz của Bayer Leverkusen - tiền vệ người Đức là một trong những tài năng được thèm muốn nhất châu Âu nhưng trái tim của anh ấy lại đặt ở Stamford Bridge.

Ký với Thiago Silva có thể là thành tích vĩ đại nhất của Frank Lampard trên băng huấn luyện Chelsea ảnh 1 Frank Lampard đang đau đầu với bài toán phòng thủ
Nhưng đừng lầm, trái ngược với sự giàu có mà Lampard tự hào trên hàng công, hàng phòng thủ Chelsea vẫn đầy rối rắm mà việc mua một hậu vệ mới là điều bắt buộc. Chelsea đã lọt lưới 54 bàn mùa trước, nhiều nhất trong top 10 Premier League. Ở tuổi 35 và với một giỏ đầy huy chương đã thể hiện từ cấp CLB lẫn đấu trường quốc tế với tuyển Brazil, Thiago Silva có thể mang lại trải nghiệm đường phố cùng lối chơi thông minh mà hàng thủ của Lampard đang thiếu.

Những thành viên giàu kinh nghiệm ở hàng thủ như Antonio Rudiger và Cesar Azpilicueta, đã phải vật lộn để đạt được phong độ tốt nhất ở mùa giải trước nhưng sự xuất hiện của những cầu thủ trẻ đầy triển vọng như Reece James và Fikayo Tomori là những dấu hiệu khích lệ to lớn cho Lampard. 

Giờ đây, việc pha trộn một cầu thủ tầm cỡ của Silva vào hỗn hợp đó có thể đưa những cầu thủ trẻ lên một cấp độ mới. Hơn nữa, Silva là sự hòa trộn những điều tuyệt vời và tốt đẹp của bóng đá châu Âu trong suốt sự nghiệp của mình. Anh đã vô địch Serie A với AC Milan năm 2011 và trong thời gian ở San Siro, anh chơi với các ngôi sao như Kaka, Clarence Seedorf, Ronaldinho, Zlatan Ibrahimovic và cả David Beckham.
Tại PSG, anh luôn vững vàng bằng cách tập luyện với những Neymar, Kylian Mbappe và Mauro Icardi.

Silva cũng là trụ cột của đội bóng thống trị bóng đá Pháp kể từ khi anh đến đó vào năm 2012 - họ đã giành được 7 chức vô địch, và anh đang chờ cơ hội ra sân giành chiếc huy chương ở giải đấu lớn nhất, danh giá nhất, vốn đã trốn tránh anh trong bao năm qua. 
Silva có 89 lần khoác áo tuyển Brazil, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008, anh thắng Copa America 2019 và Confederations Cup 2013.

Cũng cần nhớ rằng kỹ năng tổ chức của Silva cũng có thể giúp Lampard giải bài toán hóc búa về thủ môn. Frank rõ ràng không tin tưởng vào thủ môn trị giá 72 triệu bảng Kepa Arrizabalaga và vẫn còn phải xem liệu ông có chọn Willy Caballero trấn giữ khung thành trong lịch thi đấu dày đặc của Premier League vào năm 2020-21 hay không. 

Nếu Lampard phải chọn Kepa nắm giữ vị trí thủ thành số 1 thì bí quyết của Silva có thể thúc đẩy sự tự tin của chàng trai 25 tuổi vì sẽ có nhiều sự gắn kết hơn giữa hàng phòng ngự trước mặt cậu ấy.

\Như mọi khi, không thương vụ nào thiếu cạm bẫy và có một yếu tố mà Lampard phải đánh bạc với số phận: Silva sẽ 36 tuổi vào tháng tới và ở độ tuổi đó, vẫn còn phải xem liệu anh có còn đủ sức để điều chỉnh thể chất khi chơi bóng tại Premier League từ tuần này sang tuần khác hay không. Người ta cũng tin rằng Silva muốn có nhiều hơn một năm hợp đồng nếu anh ấy gia nhập Chelsea.

Nhưng đó là một canh bạc rõ ràng Lampard cảm thấy mình phải tham gia và với việc chuyển nhượng tự do của Silva, rủi ro là khá thấp. Cho dù hàng công của Chelsea có mạnh đến đâu, họ khó có thể cán đích ở vị trí thứ 4 nếu đội bóng của Lampard không hạn chế việc để lọt lưới.

Chiều nay, có tin là Thiago Silva đã đồng ý sang Fiorentina với mức lương 70.000 bảng/tuần và đang tìm mua nhà ở Florence. Song với Lampard, đó chỉ là 'tin đồn' trên báo và khi ván chưa đóng thuyền thì ông và Chelsea vẫn có quyền chờ đợi và hy vọng.

Tin cùng chuyên mục