Kỳ thủ Nguyễn Lê Cẩm Hiền giành HCB giải vô địch trẻ châu Á 2021

Các kỳ thủ nữ cờ vua trẻ Việt Nam đã thi đấu giải vô địch châu Á 2021 và giành được kết quả huy chương, trong số này Nguyễn Lê Cẩm Hiền đạt tấm HCB ở nhóm tuổi U14. 
Kỳ thủ Nguyễn Lê Cẩm Hiền.
Kỳ thủ Nguyễn Lê Cẩm Hiền.

Tại nội dung dành cho U14 nữ, qua 9 ván cờ nhanh đã đấu, Nguyễn Lê Cẩm Hiền đạt 7,5 điểm và xếp hạng nhì giành HCB. Đây là một trong những kết quả khích lệ cho cá nhân kỳ thủ người Quảng Ninh này ở năm nay bởi không nhiều giải cờ vua được diễn ra vì ảnh hưởng của Covid-19.

Tuy nhiên, tại nhóm tuổi U14 nữ, cờ vua Việt Nam vẫn giành được HCV khi kỳ thủ Nguyễn Linh Đan đã xếp nhất với 7,5 điểm như Cẩm Hiền nhưng có vị trí cao hơn nhờ chỉ số phụ. Hai tấm huy chương của Cẩm Hiền và Linh Đan cũng là thành tích duy nhất của các kỳ thủ nữ Việt Nam tại giải năm nay. Ở nhóm tuổi U18, kỳ thủ Bạch Ngọc Thùy Dương đã nỗ lực nhưng chỉ đạt 6 điểm sau 9 ván nên xếp hạng 4 chung cuộc, không trong nhóm giành huy chương. 

Để tránh ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, giải năm nay thi đấu trực tuyến (online) và VĐV được thi đấu ở nền tảng tảng Tornelo do Liên đoàn cờ vua Ấn Độ (chủ nhà) tổ chức từ ngày 22 tới 31-10. 

Các nội dung của nữ đã đấu từ ngày 22 tới 24-10, nội dung nam sẽ từ 29 tới 31-10 theo nhóm tuổi U8, U10, U12, U14, U16, U18 và thi đấu cờ nhanh hệ Thũy Sĩ với 9 ván. Kỳ thủ tham dự đều phải có tài khoản thi đấu trên Tornelo, biết cách sử dụng máy tính, chương trình zoom, có camera phía trước mặt, camera quay toàn cảnh ở khu vực thi đấu.

Đội hình cờ vua trẻ Việt Nam gồm 270 kỳ thủ đã đăng ký. Ở giải nam tới đây, một số kỳ thủ trẻ có chuyên môn của Việt Nam như Phạm Trần Gia Phúc, Nguyễn Quốc Hy, Nguyễn Huỳnh Minh Thiên, Trần Đặng Minh Quang... tham dự giải. Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2021 quy tụ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trong châu lục.

Tin cùng chuyên mục