Kỳ thủ Nguyễn Lê Cẩm Hiền đấu vô địch cờ vua trẻ quốc gia

Gương mặt xuất sắc của cờ vua Quảng Ninh Nguyễn Lê Cẩm Hiền tiếp tục góp mặt giải vô địch cờ vua trẻ quốc gia 2022 và được kỳ vọng sẽ giành được những kết quả cao.

Kỳ thủ trẻ Nguyễn Lê Cẩm Hiền được kỳ vọng đạt kết quả tốt tại giải vô địch trẻ toàn quốc 2022. Ảnh: HẢI HÒA
Kỳ thủ trẻ Nguyễn Lê Cẩm Hiền được kỳ vọng đạt kết quả tốt tại giải vô địch trẻ toàn quốc 2022. Ảnh: HẢI HÒA

Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ là địa điểm tổ chức tranh tài giải vô địch cờ vua trẻ quốc gia 2022 kéo dài từ ngày 8 tới 18-6 và các kỳ thủ tranh tài đủ bộ huy chương của cờ nhanh, cờ chớp, cờ tiêu chuẩn, cờ truyền thống đối với các nhóm tuổi 6,7,8,9,10,11,13,15,17,20.

Ban tổ chức quy định, các nội dung cá nhân nam, cá nhân nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ các nhóm tuổi được đưa vào thi đấu. Với cờ tiêu chuẩn: không phân biệt đẳng cấp và thành tích; với cờ truyền thống: dành cho các kỳ thủ chưa từng đạt huy chương cá nhân, đồng đội ở các giải cấp quốc gia và quốc tế trước 5-6-2022 (không tính huy chương các giải đấu online).

Thể thức thi đấu được quy định, cờ tiêu chuẩn, cờ truyền thống: mỗi bên được 90 phút cộng 30 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên. Các đấu thủ phải ghi biên bản trong suốt quá trình thi đấu.Các kỳ thủ đến muộn 30 phút bị xử thua. Cờ nhanh: mỗi bên 15 phút và được cộng 10 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên. Cờ chớp nhoáng: mỗi bên 3 phút và được cộng 2 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên.

Theo đăng ký sơ bộ, giải quy tụ 1066 kỳ thủ trẻ góp mặt và thành tích tại giải để tuyển chọn VĐV trẻ quốc gia dự các giải quốc tế trong năm cũng như được suất đấu vô địch cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc 2022.

Nguyễn Lê Cẩm Hiền sẽ thi đấu nhóm tuổi 15. Năm ngoái, kỳ thủ trẻ của của vua Quảng Ninh từng dự giải vô địch trẻ châu Á 2021 và giành HCB U14. Tuy nhiên, các cuộc đấu đều diễn ra bằng thi đấu trực tuyến (online) bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Năm nay, các hoạt động cờ vua trở lại bình thường, kỳ thủ được thi đấu trực tiếp trên bàn nhưng phải tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Tại giải trẻ quốc gia năm nay, kỳ thủ Bạch Ngọc Thùy Dương (TPHCM) cũng tham dự.

Tin cùng chuyên mục