Kỳ thủ đấu cờ tướng vô địch đồng đội quốc gia bước vào hồi gay cấn

Các kỳ thủ đang tranh tài tại giải bước vào những lượt nội dung quan trọng có tính chất quyết định về thứ hạng chung cuộc của đơn vị mình.

Các kỳ thủ đang bước vào giai đoạn thi đấu cờ tiêu chuẩn quan trọng. Ảnh: CT.VN
Các kỳ thủ đang bước vào giai đoạn thi đấu cờ tiêu chuẩn quan trọng. Ảnh: CT.VN

Năm nay, giải cờ tướng vô địch đồng đội toàn quốc 2022 tổ chức tại Bình Định với 4 nội dung cờ tiêu chuẩn, cờ chớp, cờ nhanh, cờ truyền thống đối với nam và nữ.

Sau khai cuộc, về cờ nhanh cá nhân nam, kỳ thủ Nguyễn Anh Mẫn (Đà Nẵng) có chiến thắng đầy bất ngờ khi xếp nhất sau 9 ván đấu với tổng 7,5 điểm. Hạng nhì của nội dung là kỳ thủ Vũ Quốc Đạt (TPHCM, 7 điểm). Những gương mặt có tiếng ở làng cờ tướng Việt Nam lúc này như Hà Văn Tiến, Đặng Cửu Tùng Lân, Nguyễn Thành Bảo, Vũ Hữu Cường, Lại Lý Huynh, Uông Đương Bắc, Đào Văn Trọng, Nguyễn Khánh Ngọc xếp lần lượt phía sau.

Về cờ nhanh cá nhân nữ, kỳ thủ Hoàng Thị Hải Bình (TPHCM) xếp nhất với 7,5 điểm. Trong nội dung này, trong 10 kỳ thủ dẫn đầu qua 9 ván thi đấu thì cờ tướng nữ TPHCM có tới 6 kỳ thủ góp mặt.

Trong khi đó, cờ chớp nam, nữ được giới chuyên môn chú ý quan tâm. Thi đấu cờ chớp cá nhân nam, Lại Lý Huynh (Bình Dương) là người có vị trí đứng đầu sau khi giành tổng 8 điểm qua 9 ván thi đấu. Hai kỳ thủ Hà Văn Tiến và Nguyễn Thành Bảo (cùng của Bình Phước) lần lượt xếp các vị trí thứ 2 và 3 khi có 7,5 điểm và 7 điểm. Với cờ chớp cá nhân nữ, Đàm Thùy Dung và Nguyễn Hoàng Yến của TPHCM chia nhau hai vị trí nhất nhì khi có được 8 điểm và 7,5 điểm qua 9 ván. Nội dung đôi nam-nữ của cờ nhanh, cặp Bùi Thanh Tùng/Trần Thị Như Ý của chủ nhà Bình Định dẫn đầu sau 7 ván thi đấu.

Lúc này, kỳ thủ của các đơn vị đang tiếp tục thi đấu nội dung quan trọng là cờ tiêu chuẩn nhằm có những thứ hạng cao nhất từ đó mang lại lợi thế kết quả đồng đội chung cuộc cho đoàn mình.

Qua 2 ván cờ tiêu chuẩn đã đấu, Nguyễn Nhật Minh Quang (TPCHM), Lại Lý Huynh (Bình Dương), Nguyễn Minh Hưng (Bình Phước), Dương Đình Chung (Quảng Ninh) đang là nhóm kỳ thủ tạm dẫn đầu khi đã có 2 trận thắng và chỉ số phụ cao nhất. Về nữ, kỳ thủ Đàm Thùy Dung (TPHCM) và Hồ Thị Thanh Hồng (Bình Định) tạm dẫn đầu. Cờ tiêu chuẩn thi đấu 9 ván. Ngày 15-9, giải sẽ bế mạc.

Tin cùng chuyên mục