Kỷ nguyên Emery bắt đầu, Pháo thủ “nổ” vang trời

Arsenal đã khởi đầu kỷ nguyên HLV Unai Emery trong niềm phấn khích của chiến thắng hủy diệt 8-0 trước Boreham Wood.

Pierre Emerick Aubameyang ghi 3 bàn cho Arsenal, hứa hẹn sẽ là chân sút nguy hiểm nhất mùa giải mới. Ảnh: Getty Images
Pierre Emerick Aubameyang ghi 3 bàn cho Arsenal, hứa hẹn sẽ là chân sút nguy hiểm nhất mùa giải mới. Ảnh: Getty Images

Mùa hè qua, sân Emirates đã chia tay nhà cầm quân huyền thoại của họ Arsene Wenger sau 22 năm, chào đón nhà cầm quân 46 tuổi Unai Emery với triết lý tấn công mạo hiểm hơn những cũng mang đến nhiềm cảm giác phấn khích hơn trong tương lai. “Tôi thích là đội sở hữu quả bóng, tôi thích đội bóng của mình tạo áp lực lớn đối với mọi đối thủ. Tôi thích giành chiến thắng 5-4 so với chiến thắng 1-0”, đó là tuyên bố đầu tiên tại Arsenal của Emery - nhà cầm quân vừa cùng Paris SG ghi đến 108 bàn tại Ligue 1 mùa qua, và cùng những đội từng dẫn dắt ghi tổng cộng 1172 bàn sau 608 trận.

Để thực hiện cam kết đưa Arsenal trở lại đỉnh cao sớm nhất có thể, cựu HLV của Valencia và Sevilla cũng rất nhanh hoàn thiện đội hình bằng 5 tân binh gồm các tiền vệ phòng ngự Lucas Torreira và Matteo Guendouzi, hậu vệ phải Stephan Lichtsteiner, trung vệ Sokratis Papastathopoulos và thủ thành Bernd Leno. Mùa hè này, Arsenal cũng là đội”may mắn” nhất khi đa số các ngôi sao của họ không tham dự hoặc đội tuyển của họ bị loại sớm ở World Cup 2018, nên sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn trong mùa giải Premier League sẽ khởi tranh sớm vào ngày 10-8 này.

Nó được thấy rõ qua chiến thắng tưng bừng 8-0 trước Boreham Wood, có thể Mohamed Elneny, Granit Xhaka, Mesut Oezil… vẫn chưa trở lại sau kỳ nghỉ thì đã có Pierre Emerick Aubameyang, Henrikh Mkhitaryan và Alexandre Lacazette dẫn dắt hàng công với 5 bàn thắng (riêng Aubameyang có hat-trick trong vòng 16 phút), trong khi tân binh Papastathopoulos, Guendouzi cũng đã được ra sân.

Sau màn khởi động ấn tượng, Arsenal sẽ bay đến Singapore để đá giải giao hữu International Champions Cup đối đầu Atletico Madrid, Paris SG và sau đó với Chelsea tại Dublin, Ireland. Trận giao hữu cuối cùng của họ là gặp Sevilla tại Thụy Điển vào ngày 4-8. Premier League mùa giải 2018-2019 sẽ chính thức khởi tranh ngày 10-8, và Arsenal đối mặt với khởi đầu cực khó khi tiếp Man.City và làm khách ở Chelsea trong 2 lượt trận đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục