Kỷ lục thế giới mới cho Italy

Trận thắng Litva không chỉ cắt đứt 4 trận hòa liên tiếp mà còn đưa Italy xác lập kỷ lục thế giới mới về thành tích bất bại với 37 trận.
Moise Keane phấn khích với cú đúp vào lưới Litva
Moise Keane phấn khích với cú đúp vào lưới Litva

HLV Roberto Mancini quyết định cho dưỡng sức những trụ cột lớn tuổi như Chiellini, Bonucci hay những cầu thủ đã thi đấu chính ở 2 trận trước như Barella, Locatelli… Cựu HLV Manchester City cũng hỏi Jorginho về khả năng có thể ra sân gặp Litva hay không. Cầu thủ gốc Brazil gật đầu đồng ý và chiếc băng đội trưởng lần đầu tiên được trao cho tiền vệ Chelsea. 

Đội hình ra sân tràn đầy sức trẻ và khát khao như Moise Kean, Raspadori… mang lại cho Italy sức bật mới sau 2 trận hòa trước đó với Bulgaria và Thụy Sĩ. Kean không được HLV Mancini triệu tập vào đội tuyển dự Euro 2020 đã có trận đấu khá hay trước đội khách Litva. Anh có pha vừa chạy vừa che bóng trước khi dứt điểm vào góc gần mở tỷ số trận đấu ở phút 11. Cầu thủ đang thi đấu cho Juventus theo dạng mượn từ Everton có thêm bàn thắng nữa ở phút 29 với pha đệm bóng trên không từ đường chuyền có điểm rơi của Bernardeschi.

Raspadori được ông Mancini điền tên dự Euro 2020 nhưng không có cơ hội ra sân thi đấu. Cầu thủ 21 tuổi chơi rất xông xáo để có bàn thắng ở phút 24. Trước đó 10 phút, cú sút của anh bật hậu vệ đối phương cũng chui tọt vào lưới. Chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút, các nhà vô địch châu Âu đã có 4 bàn thắng. Tỷ số 5-0 được kết lại bởi hậu vệ Lorenzo ở phút 54. Đây là trận thắng đầu tiên sau 4 trận liên tiếp hòa trong 90 phút thi đấu chính thức của HLV Mancini.

Chiến thắng kết thúc chuỗi 3 trận đấu vòng loại World Cup 2022 trong tháng 9 đã giúp cho HLV Mancini thở phào nhẹ nhõm. Lý do là Italy vẫn giữ vững được vị trí đầu bảng C và hơn Thụy Sĩ đứng thứ hai 6 điểm dù đối thủ còn 2 trận chưa đấu.

Trận thắng Litva đưa Italy bước lên tầm cao mới. Đó là kỷ lục 37 trận bất bại của bóng đá thế giới, vượt mặt Brazil với 36 lần kể từ năm 1993 tới 1995. Kỷ lục của Italy bắt đầu từ trận hòa 1-1 với Ukraine hồi ngày 10-10-2018 tới nay. Trong số 37 trận bất bại đó có 30 chiến thắng, 7 hòa ở các giải đấu Nations League, vòng loại Euro, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Euro 2020 vừa qua và nhữnn trận giao hữu.

Tin cùng chuyên mục