Kỷ lục phi thường của tiền đạo Lewandowski

Ai cũng biết tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski là chân sút toàn năng, nhưng thật lạ lùng khi anh chơi càng ngày càng hay và những con số thống kê mùa này khiến mọi người kinh ngạc khi anh đang đạt hiệu suất cao hơn hẳn Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.
Tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski
Tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski

Cho đến nay, Robert Lewandowski là cầu thủ xuất sắc nhất ở Bayern Munich mùa này khi anhh ghi bàn và kiến tạo cơ hội cho đội, mngay cả trong giai đoạn khó khăn nhất. Robert Lewandowski gia nhập Bayern Munich năm 2014 và ngay lập tức ghi 25 bàn trong 49 trận ở các giải. Mùa kế tiếp anh ghi 42 bàn (51 trận), rồi 43 bàn (47 trận), 41 bàn (48 trận), và mùa qua là 40 bàn trong 47 trận. Mùa này, bất kể những khó khăn của Bayern, anh cũng ghi 21 bàn trong 17 trận, trong đó có 14 bàn ở Bundesliga sau vòng 10. Con số đó nhiều gấp đôi thành tích ghi 6 bàn của Ronaldo và Messi hiện thời

Trước nay, chỉ có Ronaldo và Messi có thể đạt hiệu suất ghi hơn 1 bàn mỗi trận, nhưng Lewandowski còn khiến giới chuyên môn nể phục hơn khi ghi bàn trong mọi trận đấu Bundesliga và Champions League mà anh góp mặt mùa này.
Lewandowski hiện đã phá rất sâu kỷ lục ghi bàn trong 8 vòng đấu đầu tiên ở Bundesliga của Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund), anh hiện đã tạo côt môc mới khi ghi bàn trong cả 10 trận đầu mùa. Và giới mộ điệu Bundesliga hồi hộp chờ đợi thời điểm Lewandowski vượt qua kỷ lục 40 bàn thắng trong mùa giải 1971-1972 của huyền thoại Gerd Muller.
Với phong độ kinh hoàng hiện nay, Lewandowski thậm chí có thể vượt qua cột mốc 70 bàn thắng cuối mùa để thách thức kỷ lục ghi 73 bàn thắng (trên các mặt trận) của Messi ở mùa giải 2011-2012.

Bất chấp sự hỗn loạn tại CLB, người Bavaria luôn có thể tin tưởng vào Lewandowski để giúp đội vượt qua mọi thách thức|.

Tin cùng chuyên mục