Kỷ lục Ligue 1 với PSG và Kylian Mbappe

Dù ra sân với đội hình dự bị nhưng PSG vẫn có tới 17 cú sút trong hiệp một, kỷ lục ở Ligue 1, nhưng vẫn không có bàn thắng trước đối thủ dưới cơ Caen.
Kỷ lục Ligue 1 với PSG và Kylian Mbappe

Trước khi tiếp đón Manchester United ở Champions League vào rạng sáng ngày thứ Năm tới, PSG đã có chiến thắng nữa ở Ligue 1 trước Caen dù không có Neymar, Edinson Cavani vì chấn thương; đồng thời HLV Thomas Tuchel để Silva, Verratti, Draxler nghỉ ngơi. 

Hai đội có tới 5 cú sút bật khung thành, trong đó PSG chiếm 4 lần. Thế bế tắc được phá vỡ trong hiệp hai với một pha bứt phá tốc độ của Ninga ở phút 56 cho Caen. Tuy nhiên, Kylian Mbappe đã giúp PSG lội ngược dòng thành công. Đầu tiên là tình huống đá phạt đền ở phút 59. Đây là quả đá phạt đền đầu tiên của Mbappe Ligue 1. Cú sút của Mbappe vừa căng vừa lừa được hướng bay của thủ môn chủ nhà. Mbappe đệm bóng ấn định tỷ số 2-1 ở phút 87.

PSG có được 71 điểm sau 26 lượt trận là kỷ lục trong lịch sử Ligue 1. Nếu như đội bóng của HLV Tuchel có thêm 26 điểm trong 12 trận còn lại của mùa giải này thì sẽ phá kỷ lục 96 điểm ở mùa giải 2015-2016 do chính PSG thiết lập. Trong khi đó, Mbappe đã cán đích 50 bàn thắng Ligue 1 chỉ sau 76 trận cho PSG. Cũng trong chừng ấy bàn thắng, tiền đạo 20 tuổi còn có 28 pha kiến tạo nữa. Tính trung bình, Mbappe cứ 77 phút có đóng góp vào 1 bàn thắng. Ở mùa giải hiện tại, Mbappe đã có 24 bàn thắng ở giảiVĐQG chỉ kém Lionel Messi 1 bàn ở La Liga.

                                                                                      

Tin cùng chuyên mục