Kỷ lục khó tin của Van Dijk

Chiến thắng 1-0 trước West Ham vào thứ bảy không chỉ giúp Liverpool tiếp tục bám đuổi sát sao Man.City trong cuộc đua vô địch Premier League, mà nó còn chứng kiến trung vệ Virgil van Dijk phá kỷ lục Premier League tồn tại từ những năm 1990.

Virgil van Dijk cho thấy tầm quan trọng như thế nào trong thành công của Liverpool.
Virgil van Dijk cho thấy tầm quan trọng như thế nào trong thành công của Liverpool.

Trung vệ 30 tuổi người Hà Lan đã giúp hàng thủ Liverpool đứng vững trước áp lực của West Ham vào thứ bảy, và chiến thắng 1-0 cũng giúp anh nối dài mạch trận bất bại khi thi đấu trước người hâm mộ sân Anfield lên con số thứ 60 - đó cũng chính thức thiết lập một kỷ lục mới của Premier League. Kỷ lục cũ là 59 trận liên tiếp không thua trên sân Old Trafford của huyền thoại Man.United là Lee Sharpe, kéo dài 4 năm và kết thúc ở đầu mùa giải 1996-1997. Tuy nhiên, kỷ lục Van Dijk còn ấn tượng hơn khi anh bắt đầu thiết lập nó ngay khi đến với một môi trường mới.

Thật vậy, Van Dijk vẫn chưa thua trận sân nhà nào tại Premier League kể từ khi hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 75 triệu bảng từ Southampton vào tháng 1-2018. Tính từ trận Van Dijk ra mắt tại Premier League trên sân nhà vào ngày 4-2-2018, hòa Tottenham 2-2, thì đến nay đã trải qua 1490 ngày Lữ đoàn đỏ không để thua trên sân nhà khi có ngôi sao người Hà Lan trong đội hình.

Trong kỷ lục 60 trận bất bại đó, có 52 trận thắng và 8 trận hòa, với tỷ lệ thắng là 86,6%. Điểm đáng chú ý khác, khi nó bao gồm 4 trận đấu với Arsenal, 3 trận đấu với Man.City, Chelsea và Tottenham cộng với 2 trận đấu với Man.United.

Khi có Van Dijk ra sân trên sân nhà Anfield ở Premier League, Liverpool đã giữ sạch lưới 31 trận và chỉ để thủng lưới 39 bàn - trung bình chỉ nhận 0,65 bàn thua/trận. Khi không có Van Dijk, Liverpool đã thua 6 trong số 18 trận sân nhà tại Premier League, tỷ lệ thua trận là 33,3%.

Van Dijk chứng minh anh là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới, với đóng góp quan trọng nơi hàng thủ đã biến Anfield trở thành một pháo đài thật sự. Ngoài ra, anh cũng đã ghi được 9 bàn thắng trong suốt hành trình đó.

Tin cùng chuyên mục