Kỷ lục gia Romelu Lukaku

Từ kẻ thất sủng ở Manchester United, Romelu Lukaku cùng Inter Milan bay bổng ở Europa League. Anh không chỉ là con bài chiến thuật quan trọng của đợi mà ghi bàn không ngớt để thiết lập kỷ lục mới ở đấu trường châu Âu.
Romelu Lukaku gthi những bàn thắng dw9e5p làm các fran Man United tiếc nuối
Romelu Lukaku gthi những bàn thắng dw9e5p làm các fran Man United tiếc nuối

Romelu Lukaku buộc phải rời Old Trafford vì không được HLV Ole Gunnar Solskjaer trọng dụng sau khi chỉ có 12 bàn thắng ở mùa giải 2018-2019. Tiền đạo người Bỉ thậm chí không thèm tập trung đúng hẹn với Manchester United để quyết chí đầu quân cho Inter Milan. Một quyết định chỉ được đánh giá là đúng hay sai sau tròn một mùa giải.

Giờ đây, ai cũng thấy đó là quyết định chính xác của chân sút 27 tuổi này. Phong độ ghi bàn rực rỡ của anh càng xát thêm muối vào vết thương của Manchester United khi bị Sevilla đá văng khỏi chung kết Europa League vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn.

Lukaku đã cân bằng kỷ lục 9 trận ghi bàn liên tiếp ở UEFA Cup/Europa League cùa huyền thoại Alan Shearer ở trận tứ kết thắng Bayer Leverkusen. Và anh bước vào trận bán kết với vị thế của người sẵn sàng phá kỷ lục muôn thuở của Europa League.

Inter Milan lép vế hoàn toàn trước Shakhtar Donetsk ở khâu kiểm soát bóng vì chỉ có 33%. Điều này không quan trọng bởi vì các cầu thủ Inter Milan biết cách đánh vào điểm yếu lớn nhất của đối thủ Ukraine là khoảng trống trước mặt cặp trung vệ. Lautaro Martinez (2 lần) và Danilo D'Ambrosio ghi 3 bàn sau 74 phút.

Sau 3 bàn thua, Shakhtar Donetsk khép khoảng trống ở trước mặt cặp trung vệ tưởng như khiến Lukaku tịt ngòi ở trận đấu này. Nhưng chân sút người Bỉ thoát sang cánh phải và ghi 2 bàn ở phút 78 và 83 với những pha dứt điểm đưa bóng đi sệt vào góc xa. Như vậy, Lukaku trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 10 trận liên tiếp ở UEFA Cup/Europa League. Trong 10 trận đó, Lukaku có 14 bàn thắng và 4 pha kiến tạo.

Inter Milan đè bẹp Shakhtar Donetsk 5 bàn không gỡ để trở thành đội bóng Ý đầu tiên lọt vào giải đấu này kể từ Parma năm 1999. Lukaku còn 1 trận chung kết với Sevilla vào rạng sáng ngày thứ Bảy tới để cân bằng kỷ lục ghi 34 bàn trong mùa giải đầu tiên khoác áo Inter Milan của Ronaldo Nazario. Hiện Lukaku đã có 33 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Inter Milan mùa này. Martinez cũng đã có 21 bàn thắng. Lukaku và Martinez là bộ đôi đầu tiên của đội bóng áo sọc xanh đen mà mỗi người ghi được hơn 20 bàn thắng/mùa kể từ Adriano và Martins hồi mùa giải 2004-2005. Inter Milan mùa này đã có 111 bàn thắng, cũng là kỷ lục trong lịch sử của họ.                                                                                           

Tin cùng chuyên mục