Kỷ lục gia đi bộ thế giới Yohann Diniz dở dang Olympic vì “tào tháo rượt”

VĐV đang giữ kỷ lục thế giới đi bộ 50km nam người Pháp Yohann Diniz đã chia tay Olympic theo một cách đáng quên nhất. Anh khiến khán giả xem truyền hình phải bật cười khi đang thi đấu trên đường rồi vội vã “quẹo” gấp vào toilet bên đường để giải quyết “bầu tâm sự” trước khi bỏ cuộc.

Yohann Diniz rời toilet tiếp tục cuộc đua
Yohann Diniz rời toilet tiếp tục cuộc đua

Đi bộ 50km nam được xem là nội dung thi đấu gian khổ và đòi hỏi sức bền bậc nhất của môn điền kinh. Kỷ lục thế giới hiện nay do Yohann Diniz đang nắm giữ là 3 giờ 32 phút 33 giây. Và VĐV 43 tuổi người Pháp là một trong những ứng viên huy chương của nội dung này tại Olympic Tokyo.

Yohann Diniz có khởi đầu tương đối tốt. Do là người đang giữ kỷ lục thế giới nên dĩ nhiên, Yohann Diniz luôn là tâm điểm của ống kính truyền hình tiến hành quay trực tiếp thi đấu của ban tổ chức. Nhưng ở phút thi đấu thứ 28, đang một mình đi giữa khung hình, Yohann Diniz trông có vẻ vội vã rồi bất ngờ rẽ vào toilet bên đường để giải quyết “tâm sự”.

Yohann Diniz vươn lên dẫn đầu đoàn đông tại Olympic Tokyo

Cú “bẻ lái” đột ngột của Yohann Diniz khiến đạo diễn truyền hình của ban tổ chức cũng lúng túng và phải lập tức chuyển sang khung hình khác. Theo tường thuật của giới truyền thông thì khán giả hai bên đường đã có pha cười nắc nẻ. Một trong số khán giả đã nói: "Rõ ràng là anh ấy thậm chí còn không bận tâm tham gia cuộc đua khi món cà ri từ đêm qua bắt đầu lên tiếng”.

Sau một hồi trong toilet, Yohann Diniz trở lại tiếp tục thi đấu nhưng sau đó đã bỏ cuộc trước khi chạm mốc 30km với lý do mệt mỏi và đau lưng. Ngoài ra, Yohann Diniz cũng tuyên bố giã từ sự nghiệp sau thất bại này: “Đó chính là hình ảnh tượng trưng cho sự nghiệp của tôi, có những lúc đỉnh cao nhưng cũng lắm khi ở vực thẳm. Có lẽ, bây giờ tôi sẽ nói lời chúc may mắn cho thế hệ tương lai. Đối với tôi, mọi thứ đã kết thúc".

Nỗi thất vọng của Yohann Diniz

Tuy là người giữ kỷ lục thế giới và cũng từng đoạt ngôi vô địch thế giới nhưng Yohann Diniz lại khá vô duyên ở đấu trường Olympic. Năm 2016, khi đang ở đỉnh cao phong độ, VĐV người Pháp tham dự Olympic Rio với sự kỳ vọng rất lớn. Thế nhưng đang thi đấu thì anh gặp vấn đề về tiêu hoá làm cho mất nước, mệt mỏi nên đã xỉu lên xỉu xuống. Kết quả là anh về đích thứ 8, kém người về đầu 6 phút.

Tin cùng chuyên mục