Kỷ lục ghi bàn của Bayern Munich

Bayern Munich thắng Frankfurt rất nhọc nhằn ở bán kết Cúp Quốc gia nhưng 2 bàn thắng đủ để các học trò Hansi Flick cân bằng kỷ lục ghi bàn cả mùa của chính mình hồi mùa giải 1972-1973.
Ivan Perisic mở tỷ số cho Hùm xám
Ivan Perisic mở tỷ số cho Hùm xám

Bayern Munich chỉ thắng Frankfurt 2-1 ở bán kết với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Ivan Perisic mở tỷ số cho “Hùm xám” ở phút 14 sau đường chuyền của Thomas Mueller. Đây là pha kiến tạo thứ 23 của ngôi sao 30 tuổi này cho Bayern Munich ở mùa  giải 2019-2020. Danny da Costa gỡ hòa cho Frankfurt chỉ 3 phút sau khi vào sân thay người.

Thế trận giằng co dù Bayern Munich có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Robert Lewandowski nhận đường nhả bóng của Kimmich để sút tung lưới Frankfurt ở phút 74. Trọng tài biên phất cờ báo hiệu Kimmich rơi vào thế việt vị. May mắn cho “Hùm xám” là trọng tài chính sử dụng VAR để coi lại tình huống này. Ông xác định Kimmich vẫn còn đứng trên hậu vệ cuối cùng của Frankfurt khi nhận bóng nên bàn thắng của Lewandowski được công nhận.

Bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu đưa Bayern vào chung kết gặp Bayer Leverkusen vào tháng tới là bàn thứ 129 của Bayern Munich mùa này sau 43 trận. Như vậy, Hùm xám của HLV Hansi Flick đã cân bằng kỷ lục ghi bàn của chính họ ở mùa giải 1972-1973. Điều đó cho thấy Bayern Munich còn quá nhiều cơ hội để xác lập kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải vì còn 4 trận Bundesliga, chung kết Cúp Quốc gia và ít nhất 2 trận Champions League.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Bayern Munich đá chung kết Cúp Quốc gia. “Hùm xám” không chỉ áp đảo về số lần vô địch Đĩa bạc khi thắng 28 lần sau 57 mùa giải, tức gần một nửa mà còn vượt trội ở sân chơi hạng hai là Cúp Quốc gia. Bayern đã đá chung kết 13 lần sau 2 thập niên gần đây nhất và đã có tổng cộng 19 lần vô địch để trở thành đội nhiều lần đăng quang Cúp Quốc gia nhất.

Tin cùng chuyên mục