Kỷ lục Cristiano Ronaldo trong ngày buồn Juventus

Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỷ số cho Juventus đánh dấu kỷ lục 10 trận ghi bàn liên tiếp cho Juventus nhưng chủ nhà Hellas Verona đã chứng tỏ khát vọng Europa League với cú lội ngược dòng trong 10 phút gần cuối trận.
Kỷ lục Cristiano Ronaldo trong ngày buồn Juventus

HLV Maurizio Sarri giữ nguyên đội hình thắng Fiorentina khi tới làm khách Hellas Verona, nghĩa là Dybala phải ngồi ghế dự bị. Juventus của cựu HLV Chelsea chơi phản công rất hay sau khi chịu nhiều sức ép tấn công từ chủ nhà trong hiệp một. Đáng chú ý là cú đá rung chuyển xà ngang của Douglas Costa và dứt điểm chạm cột dọc của Cristiano Ronaldo. Hellas Verona chọc thủng lưới Szczesny nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Dybala được HLV Sarri tung vào sân sau một tiếng đồng hồ thế chỗ đồng hương Argentina là Higuain đã giúp Juventus chơi tấn công sắc sảo hơn. Bentancur thoải mái tung đường chuyền dài cho Ronaldo đối đầu với trung vệ Amir Rrahmani trước khi sút sệt hạ thủ môn Silvestri ở phút 65. Bàn thắng đó đánh dấu kỷ lục của tiền đạo Bồ Đào Nha khi trở thành cầu thủ đầu tiên của Juventus ghi bàn trong 10 trận Serie A liên tiếp, vượt qua thành tích 9 trận liên tiếp của David Trezeguet người Pháp.

Kỷ lục đó của Ronaldo nhanh chóng bị Hellas Verona nhấn chìm. Thủ môn Ba Lan bất lực với pha dứt điểm kỹ thuật chéo góc của Fabio Borini ở phút 76. Chủ nhà ấn định tỷ số 2-1 ở phút 86 sau khi trọng tài Massa coi lại VAR ở tình huống trung vệ Bonucci để bóng chạm tay ở tình huống bật nhảy trong vòng cấm. Verona được hưởng quả phạt đền và Giampaolo Pazzini không cho thủ môn Szczesny cơ hội cản phá.

HLV Ivan Juric của Verona bảo rằng đội bóng của ông đã thắng Juventus bằng…trái tim. Các cầu thủ đã chơi rất tốt trong 35 phút đầu nhưng bỏ lỡ nhiều cơ hội trước khi phạm sai lầm để Ronaldo ghi bàn. Sau đó, Verona bật dậy mạnh mẽ với trái tim quả cảm để đánh bại Juventus lần đầu tiên kể từ năm 2016 tới nay. Đúng là quả cảm thật bởi vì toàn bộ tiền lương của đội Verona chỉ có 9,53 triệu euro/ năm, trong khi một mình Ronaldo lên tới 31 triệu euro/năm.

Thất bại này của Juventus tạo cơ hội cho Inter Milan vươn lên bằng 54 tuổi sau 23 vòng đấu nếu thắng đối thủ cùng thành phố AC Milan vào rạng sáng ngày thứ Hai (10-2).

Tin cùng chuyên mục