Kỷ lục chuyển nhượng đã bị phá sâu, áp sát mốc 2 tỷ bảng

Dù mùa hè chuyển nhượng vẫn còn 10 ngày ở phía trước, thì Premier League đã thiết lập một kỷ lục chuyển nhượng mới khi số tiền mà các đội bóng bỏ ra đã vượt qua cột mốc 1,5 tỷ bảng - phá sâu kỷ lục 1,43 tỷ bảng vào mùa hè năm 2017.

Ông chủ Todd Boehly của Chelsea vẫn đang sẵn sàng mang thêm sao về cho HLV Thomas Tuchel.
Ông chủ Todd Boehly của Chelsea vẫn đang sẵn sàng mang thêm sao về cho HLV Thomas Tuchel.

Thương vụ lớn gần nhất ghi tên Man.United, khi chuyển nhượng tiền vệ Casemiro từ Real Madrid với giá lên đến 70 triệu bảng. Theo The Sun thống kê, thì các đội bóng cho đến lúc này đã chi ra 1,54 tỷ bảng để tăng cường nhân sự. Đáng chú ý là con số này được tạo nên bởi 19 đội bóng, khi Leicester hiện vẫn chưa bất kỳ đồng cho thị trường.

Chelsea là đội chi tiêu nhiều nhất cho đến nay với 179,1 triệu bảng. The Blues đã chi 47,5 triệu bảng cho Raheem Sterling, cộng thêm 33 triệu bảng cho Kalidou Koulibaly và 62 triệu bảng cho Marc Cucurella. Tuy nhiên, ông chủ mới Todd Boehly đang được cho là sẽ tiếp tục chi tiêu nhiều hơn, khi đang có tiền vệ Frenkie de Jong và tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang, cùng với trung vệ Wesley Fofana, nằm trong tầm ngắm của họ.

Khá bất ngờ khi tân binh Nottingham Forest đang là đội chi nhiều thứ 2 của giải, khi đã trả hơn 140 triệu bảng để mang về 16 cầu thủ tăng cường đội hình. Tuy nhiên, vị trí này có thể sẽ sớm bị Man.United vượt qua khi đội bóng chủ sân Old Trafford cho thấy sẵn sàng chi tiêu mạnh trong giai đoạn cuối thị trường. Quỷ đỏ hiện đã chi 131,2 triệu bảng cho 4 tân binh vào mùa hè này.

Arsenal là CLB “bạo chi” tiếp theo sau 112,7 triệu bảng cho các hợp đồng, hơn phân nửa dành cho Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko. Trong khi West Ham cũng có mặt trong top 5 sau khi củng cố hàng công và hàng thủ, đã chi ra 112,2 triệu bảng

Khá bất ngờ là Newcastle, đội đã có một kỳ chuyển nhượng khá yên tĩnh trái ngược với dự đoán sau khi họ được sở hữu bởi các ông chủ cực giàu từ Ả Rập. Newcastle hiện chỉ chi 57 triệu bảng cho các bản hợp đồng mới.

Tin cùng chuyên mục