Kỷ lục cho Kylian Mbappe

Trận lượt về vòng knock out Champions League trên sân Công viên các hoàng tử kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Kylian Mbappe và Lionel Messi đều ghi bàn nhưng đây là ngày đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu của tiền đạo người Pháp. Người ta nói, lịch sử đã sang trang, Champions League bây giờ là của Mbappe chứ không phải Messi.
Kylian Mbappe ăn mừng bàn thắng
Kylian Mbappe ăn mừng bàn thắng

Kylian Mbappe lập hattrick ở trận lượt đi trên sân Camp Nou giúp PSG thắng Barcelona tới 4-1. Đó là lý do mà PSG chơi khá thoải mái ở trận lượt về trên sân nhà Công viên các hoàng tử. Sự thoải mái đã giúp cho ĐKVĐ Ligue 1 tấn công tốt hơn trong nửa tiếng đồng hồ đầu trận. Mauro Icardi bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 30 và Mbappe đã sút thành công trên chấm 11m để mở tỷ số trận đấu.

Lionel Messi gây ấn tượng tuyệt vời với bàn gỡ hòa ở phút 37. Một cú sút tầm xa của tiền đạo Argentina đưa bóng đi lạng khiến thủ môn Keylor Navas chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. Những bình luận viên nổi tiếng ở Anh quốc như Gary Lineker hay Joe Cole đều phải thừa nhận đó là pha dứt điểm quá đẳng cấp, cho thấy phong độ Messi vẫn rất tốt. Tiếc là Messi đã đá trật quả phạt đền ở phút bù giờ thứ 3 hiệp một. Lần đầu tiên kể từ trận gặp Manchester City hồi tháng 2-2015, Messi bây giờ mới đá trật phạt đền ở Champions League.

Mbappe và Messi cùng ghi bàn. Bàn thắng của Messi được ca tụng nhưng đây là ngày đáng nhớ của Mbappe. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 4 bàn vào lưới Barcelona trong một mùa giải Champions League. Bốn bàn thắng vào lưới Barcelona đưa tổng số bàn thắng của Mbappe ở đấu trường danh giá này lên con số 25 khi anh mới 22 tuổi 80 ngày. Kỷ lục đạt 25 bàn thắng trước đó ở Champions League thuộc về Lionel Messi khi siêu sao Barcelona 22 tuổi 286 ngày. Như vậy, Mbappe trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất có được cột mốc đáng nhớ này.

Mbappe đang có phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Mauricio Pochettino. Tiền đạo Pháp dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ligue 1 với 18 pha lập công sau 28 trận đấu, bỏ người kế tiếp là Memphis Depay (Lyon) tới 4 bàn thắng.                                                                            

Tin cùng chuyên mục