Kurash Việt Nam giành 1 HCV giải U20 vô địch châu Á

Các võ sĩ của đội kurash trẻ đại diện cho Việt Nam đã giành được tấm HCV quý giá vào ngày thi đấu cuối ở giải U20 vô địch châu Á 2022.

VĐV trẻ Việt Nam đã được một cuộc trải nghiệm quan trọng ở giải U20 châu Á. Ảnh: NGUYỄN QUỐC DŨNG
VĐV trẻ Việt Nam đã được một cuộc trải nghiệm quan trọng ở giải U20 châu Á. Ảnh: NGUYỄN QUỐC DŨNG

Ngày tranh tài cuối cùng của giải tổ chức ở Chonburi (Thái Lan), các võ sĩ của Việt Nam góp mặt trong những hạng cân còn lại và gương mặt Dương Thanh Thanh làm nên chuyện khi giành chiến thắng ở hạng trên 78kg nữ qua đó giành tấm HCV. Nội dung này có 4 VĐV đăng ký tham dự và ban tổ chức tiến hành thi đấu vòng tròn tính điểm trọn người xếp nhất và võ sĩ trẻ Thanh Thanh đã làm nên chuyện. Cùng trong ngày cuối, Nguyễn Văn Thanh (55kg) đã nỗ lực nhưng chỉ giành được tấm HCB chung cuộc.

Ngoài thành tích trên, các VĐV trẻ kurash đại diện cho Việt Nam còn mang về các kết quả HCĐ của Châu Ngọc Hân (52kg nữ), HCĐ của Phạm Thế Minh Hiếu (100kg nam), HCĐ hạng trên 100kg nam của Nguyễn Hải Âu và HCĐ của Lê Thị Hoàng Anh hạng 44kg nữ.

Giải kết thúc vào ngày 7-9 và đội kurash của Uzbekistan vô địch tuyệt đối khi giành được 6 HCV của nam và 7 HCV nữ. Trong các quốc gia của Đông Nam Á góp mặt tại giải thì Việt Nam là đại diện duy nhất giành được HCV. Chủ nhà Thái Lan cùng Malaysia, Philippines không giành được kết quả huy chương nào.

17 võ sĩ của đội kurash trẻ đại diện cho Việt Nam thi đấu giải U20 vô địch châu Á 2022 đều được đi từ nguồn kinh phí của địa phương.

Tin cùng chuyên mục