Kristina Mladenovic thấy St.Petersbourg như là… quê nhà

Saint Petersbourg đang trở thành “cứu cánh” cho một tay vợt người Pháp. Kristina Mladenovic cảm thấy St.Petersbourg như là quê nhà của cô, sau khi cắt đứt chuỗi thành tích “15 trận bất khả chiến thắng” đầy nhức nhối.

Kristina Mladenovic đã thoát khỏi chuỗi trận "bất khả chiến thắng"
Kristina Mladenovic đã thoát khỏi chuỗi trận "bất khả chiến thắng"

Saint Petersbourg là một thành phố cổ kính, xinh đẹp và có lịch sử lâu đời của nước Nga. Tự bản thân thành phố này chẳng có liên hệ gì với nước Pháp hay… người Pháp cả. Nhưng tay vợt nữ người Pháp. Kristina Mladenovic cảm thấy St.Petersbourg như là quê nhà sau khi cắt đứt chuỗi thành tích “15 trận bất khả chiến thắng”.

Mladenovic (hiện xếp hạng 10 thế giới) mới vừa đánh bại Diminika Cibulkova (Slovakia) 6-4, 6-4 để giành quyền lọt vào vòng tứ kết giải St.Peterbourg Ladies’ Trophy 2018 – vốn đang diễn ra tại Sibur Arena. Chiến thắng này, với Mladenovic còn có ý nghĩa hơn cả khi cô đăng quang ngôi vô địch đôi nữ ở Australian Open mới đây (đánh cặp cùng với Timea Babos của Hungary), vì nó chính là kết quả “ngăn chặn đà suy thoái khủng khiếp” ở trong sự nghiệp đánh đơn của cô. Tính từ Citi Open (Washington DC) hồi tháng 8 năm ngoái cho đến nay, Mladenovic đã trải qua chuỗi 15 trận không thể giành chiến thắng.

Kristina Mladenovic thấy St.Petersbourg như là… quê nhà ảnh 1 Mladenovic mới thắng danh hiệu đôi nữ ở Australian Open, nhưng nó cũng không có giá trị bằng chiến thắng mới đây của cô ở St.Petersbourg
Bắt đầu từ “trận thua thảm” tay vợt kém danh người Canada Bianca Andreescu với điểm số 2-6 3-6 ở vòng 2 Citi Open, Mladenovic đã trải qua “cơn ác mộng thua trận” kéo dài suốt nửa năm trời, tưởng như không có hồi hết, và cuối cùng, hôm nay, thứ Sáu 2-2, với chiến thắng mới nhất ở thành phố St.Petersbourg xinh đẹp của nước Nga, cô mới chính thức thoát khỏi cơn mộng mị đen đúa kéo dài.

Mladenovic sinh ra ở Xã Saint-Pol-sur-Mer (thuộc vùng đất Dunkirk nổi tiếng ở miền Bắc nước Pháp, nơi trong Thế chiến thứ 2, quân Đồng minh đã thực hiện một cuộc di tản quân sự khó tin để thoát khỏi cuộc bao vây của Đức Quốc xã, rút lui về Anh để bảo toàn lực lượng – cuộc di tản này mới được dựng thành phim). Cô hiện đang sống tại Dubai (UAE), nhưng ở thời điểm này, với Mladenovic, chắc chắn chẳng thể có một địa phương nào tươi đẹp và thân thuộc như là St. Petersbourg vậy.

St. Petersbourg cũng là nơi chứng kiến Mladenovic đăng quang ngôi vô địch St.Peterbourg Ladies’ Trophy 2017, danh hiệu gần đây nhất trong sự nghiệp của tay vợt 24 tuổi. Mladenovic đã thắng giải sau khi đánh bại tay vợt của nước chủ nhà là Yulia Putintseva 6-2, 6-7 (3-7), 6-4 trong trận chung kết hồi năm ngoái.

Kristina Mladenovic thấy St.Petersbourg như là… quê nhà ảnh 2 Mladenovic đăng quang St.Petersbourg Ladies' Trophy 2017
“Tôi có thể nói gì? Tôi đến đây, và ngay từ khoảnh khắc đầu tiên, tôi đã cảm thấy siêu hạnh phúc, và kiểu như là tự hào, với những rung động cực kỳ lạc quan. Cũng giống như hồi năm ngoái, tôi luôn luôn có cảm giác như là, tôi chưa từng rời khỏi nơi này. Thành phố St.Petersbourg chắc chắn là một địa phương đầy ma thuật của tôi, và tôi cảm thấy giống như đang ở nhà vậy, giống như đây chính là quê nhà của tôi”, Mladenovic tâm sự trong xúc động dạt dào.

Cùng với Caroline Garcia (hiện xếp hạng 7 thế giới), Mladenovic là “những biểu tượng thành công mới”, là “niềm hy vọng trong tương lai” của làng quần vợt nước Pháp. Nhưng trong khi Garcia thi đấu khá ổn định – đã lọt đến bán kết WTA Finals cuối mùa giải năm ngoái dù mới tham gia thi đấu lần đầu tiên, cũng vừa lọt đến vòng 4 của giải Australian Open đầu năm nay, Mladenovic chưa cho thấy sự ổn định thời gian qua. Hy vọng, “cảm giác như ở nhà” tại một thành phố thuộc Nga sẽ là cứu cánh thật sự cho tay vợt 24 tuổi người Pháp, giúp cô hồi phục sự nghiệp của mình.

Chuỗi 15 trận “bất khả chiến thắng” của Kristina Mladenovic

_Thua Bianca Andreescu (Canada) 2-6, 3-6 ở vòng 2 Citi Open 2017

_Thua Barbora Strycova (CH Séc) 2-6, 3-6 ở vòng 1 Rogers Cup 2017

_Thua Daria Gavrilova (Australia) 0-6, 6-7 (6-8) ở vòng 1 Western & Southern Open 2017

_Thua Timea Babos (Hungary) 5-7, 5-7 ở vòng 1 New Heaven Open 2017

_Thua Monica Niculescu (Rumani) 3-6, 2-6 ở vòng 1 US Open 2017

_Thua Jana Fett (Croatia) 4-6, 3-6 ở vòng 1 Japan Open 2017

_Thua Qiang Wang (Trung Quốc) 0-6, 0-6 ở Pan Pacific Open 2017

_Thua Katerina Siniakova (CH Séc) 3-6, 2-6 ở vòng 1 Wuhan Open 2017

_Thua Duan Ying-Ying (Trung Quốc) 5-7, 4-6 ở vòng 1 China Open 2017

_Thua Aliaksandra Sasanovich (Belarus) 2-6, 6-2, 2-6 ở vòng 1 Kremlin Cup 2017

_Thua Magdalena Rybarikova (Slovakia) 5-7, 6-1, 6-7 (5-7) ở vòng bảng WTA Elite Trophy 2017

_Thua Juli Goerges (Đức) 2-6, 6-7 (4-7) ở vòng bảng WTA Elite Trophy 2017

_Thua Aliaksandra Sasanovich (Belarus) 6-1, 3-6, 5-7 ở vòng 1 Brisbane International 2018

_Thua Ellen Perez (Australia) 4-6, 2-4, bỏ cuộc, ở vòng 1 Sydney International 2018

_Thua Ana Bogdan (Rumani) 3-6, 2-6 ở vòng 1 Australian Open 2018

*Trong số 15 trận thua, Mladenovic chỉ giành được 3 ván thắng danh dự

Tin cùng chuyên mục