Koulibaly ghi siêu phẩm, Harry Kane đánh đầu gỡ hòa phút chót khi Conte và Tuchel đều lãnh thẻ đỏ

Nóng bỏng, kịch tính và cực kỳ hấp dẫn – Đó là những ngôn từ mô tả trận derby ở Stamford Bridge. Nhưng bấy nhiêu vẫn chưa thể nói hết những gì diễn ra ở trận cầu hết sức nóng bỏng này khi cả 2 HLV Antonio Conte và Thomas Tuchel đều lãnh thẻ đỏ khi trận đấu kết thúc.


Sin Heung-min uy hiếp khung thành Mendy
Sin Heung-min uy hiếp khung thành Mendy

Chelsea thực tế đã đánh rơi chiến thắng ở phút 90+6, tức là phút bù giờ cuối cùng. The Blues đã chơi lấn át suốt trận, hai lần vượt lên dẫn bàn và kiểm soát thế trận để có thể đảm bảo chiến thắng trên sân nhà. Nhưng đội bóng của Conte mùa này cho thấy tiềm lực mạnh mẽ để quật khởi trở lại trong hiệp 2 sau 45 phút đầu lép vế.

Hiệp 1 là màn độc diễn của Chelsea khi họ chia cắt các mũi nhọn Harry Kane và Son Heung-min của Gà trống để giúp khung thành của Mendy hiếm khi bị đe dọa. Ngược lại, họ thực hiện màn tấn công vây ép để giải quyết trận đấu bằng những cú sút xa.

Koulibaly ghi siêu phẩm, Harry Kane đánh đầu gỡ hòa phút chót khi Conte và Tuchel đều lãnh thẻ đỏ ảnh 1 Koulibaly (26) vô lê ghi bàn cho Chelsea

Bất ngờ đã xảy đến ở phút 19 khi 2 tân binh của Chelsea kết hợp để mang lại bàn thắng đẹp nhất mùa này. Hậu vệ cánh Cucurella thực hiện quả phạt góc, anh bấm sâu về phía xa để Koulibaly tung người sút vô lê vào góc lưới. Một bàn thắng đẹp như mơ vậy.

Koulibaly ghi siêu phẩm, Harry Kane đánh đầu gỡ hòa phút chót khi Conte và Tuchel đều lãnh thẻ đỏ ảnh 2 Hojbjerg đánh bại Mendy, gỡ hòa 1-1

Chelsea bỏ lỡ nhiều cơ hội nâng tỷ số nhưng Tottenham đã thay đổi trong hiệp 2 với nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công. Thủ thành Mendy từ chối Son Heung-Min, trong lúc Harry Kane cũng thấy cú sút của mình đi sát cột dọc. Nhưng rồi chuyện phải đến đã đến khi đường chuyền sai của Jorginho tạo điều kiện cho Hojbjerg đánh bại Mendy ở phút 68. Bàn thắng chứng kiến việc Antonio Conte ăn mừng và chạm trán với Thomas Tuchel trên đường biên trong khi HLV Chelsea tức giận vì cảm thấy lẽ ra trọng tài phải thổi còi một pha phạm lỗi.

Koulibaly ghi siêu phẩm, Harry Kane đánh đầu gỡ hòa phút chót khi Conte và Tuchel đều lãnh thẻ đỏ ảnh 3 Reece James sửa bóng vào góc lưới

Tuy nhiên, Chelsea đã lấy lại ưu thế bằng bàn thắng ở phút 77 sau nỗ lực giành bóng của N’Golo Kante để Raahem Sterling chuyền bóng dọn cỗ cho Reece James ghi bàn trong khu cấm.

Koulibaly ghi siêu phẩm, Harry Kane đánh đầu gỡ hòa phút chót khi Conte và Tuchel đều lãnh thẻ đỏ ảnh 4 Harry Kane đánh đầu ấn định tỷ số
Mason Mount lẽ ra đã nâng tỷ số lên 3-1 ở giai đoạn cuối trận sau đường chuyền của Connor Gallagher. Pha bỏ lỡ đó đã khiến Chelsea phải trả giá cho áp lực cuối trận của Tottenham với những quả phạt góc liên tiếp. Đến phút 90+6, Harry Kane đón quả phạt góc, bật cao đánh đầu vào góc xa, bóng chạm chân Reerce James chui tọt vào lưới, giúp Tottenham giành lại 1 điểm.
Koulibaly ghi siêu phẩm, Harry Kane đánh đầu gỡ hòa phút chót khi Conte và Tuchel đều lãnh thẻ đỏ ảnh 5 Cái bắt tay gây xung đột
Tuy nhiên, trận đấu kết thúc với cảnh tượng đáng xấu hổ khi Thomas Tuchel và Antonio Conte bắt tay nhau. HLV người Ý bắt tay Tuchel và nhà quân người Đức tức giận vì Conte không nhìn ông ta. Sau đó, Tuchel đã nắm lấy cánh tay của Conte trong giận dữ và điều đó đã gây ra những cảnh xô xát bên lề. Cả hai HLV đều bị trọng tài rút thẻ đỏ.
Harry Kane đã ghi 184 bàn cho Tottenham để gia nhập vào nhóm cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho 1 CLB Premier League đơn lẻ như Sergio Aguero cũng ghi 184 bàn cho Man City.
Sau trận đấu, Harry Kane nói: "Tôi hài lòng với cách chúng tôi đã chiến đấu quật khởi trở lại, đặc biệt là trong hiệp 2 và đó là một cảm giác thực sự tuyệt vời khi có được bàn thắng ở phút cuối. Tôi đã đánh đầu trúng bóng và tôi không chắc nó đã đi đến đâu, tôi đã nhìn thấy lưới. Cảm giác thật sôi sục khi ăn mừng với các CĐV của mình".

Tin cùng chuyên mục