Kompany và “trận đấu lớn nhất đời”

Trung vệ Vincent Kompany khẳng định, kể từ khi đến với Man.City, derby Manchester chính là một trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp và anh luôn chiến đấu hết mình vì nó. 

\Vincent Kompany (trái) tranh bóng với Zlatan Ibrahimovic ở trận derby Manchester. Ảnh: Getty Images
\Vincent Kompany (trái) tranh bóng với Zlatan Ibrahimovic ở trận derby Manchester. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 31 tuổi người Bỉ gia nhập sân Etihad vào năm 2008, là trụ cột không thể thiếu của Man.City và tất nhiên, anh đã góp mặt trong vô số những trận derby Manchester nóng bỏng. Trong đó, ấn tượng lớn nhất mà Kompany tạo được chính là một pha lập công duy nhất mang về chiến thắng cho Man.City ở trận derby lượt về tại Etihad mùa giải 2011-2012, chiến thắng bản lề mang danh hiệu Premier League lần đầu về với nửa xanh thành Manchester.

Man.Ciy hiện đang mạnh mẽ tiến đi với mạch 13 chiến thắng, dẫn đầu với cách biệt 8 điểm nhiều hơn đối thủ bám đuổi gần nhất là Man.United. Vì vậy, trận đối đầu tại Old Trafford vào Chủ nhật này được dự báo sẽ là là một trong những trận derby Manchester hay nhất trong lịch sử. Và nó cũng được phản ánh qua cách nhìn của Kompany, anh nói trên Sky Sports News: “Khi trận derby đến, mọi thứ xung quang tôi không còn ý nghĩa gì nữa. Tất cả đều là về trận derby! Các HLV và cầu thủ thích tìm cách “giảm nhiệt” trận đấu, nhưng tôi không quan tâm, đó là rác rưởi. Với tôi, derby Manchester là trận đấu quan trọng nhất trên thế giới và tôi luôn sẵn sàng mọi thứ cho nó”.

Đội trưởng Man.City nhấn mạnh thêm: “Derby Manchester có ý nghĩa nhiều hơn bất kỳ điều gì khác. Tôi luôn thể hiện mọi thứ tôi có, đội bóng luôn cống hiến tất cả năng lực đang có và người hâm mộ cũng luôn làm tất cả để trợ giúp chúng tôi chiến thắng. Ở mùa giải này, mọi người đang nói nhiều về vị trí của chúng tôi. Nhưng tôi chưa bao giờ quan tâm điều đó, điều duy nhất trong đầu tôi là chúng tôi cần phải đảm bảo sẽ rời khỏi Old Trafford với những cái đầu ngẩng cao”.

Kompany vẫn nằm trong nhiều trụ cột Man.City du hành đến Ucraina đối đầu Shakhtar Donetsk ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League vào thứ tư. Man.City dù đã chắc suất đi tiếp với tư cach đội đầu bảng, trong khi thiệt thòi hơn Man.United 1 ngày nghỉ trước trận derby, nhưng HLV Pep Guardiola chỉ để David Silva và Kevin de Bruyne ở nhà. Trong đó, trường hợp của De Bruyne là vì án treo giò. 

Tin cùng chuyên mục