Koeman vẫn có thể dẫn dắt Barca mùa tới

Barcelona đang trong quá trình tìm kiếm sự thay thế cho vị trí của HLV Ronald Koeman, tuy nhiên, các ứng viên sẵn sàng vào lúc này là quá ít trong khi Chủ tịch Joan Laporta không muốn sa thải nhà cầm quân người Hà Lan khi chưa chọn xong người kế nhiệm.

HLV Ronald Koeman chứng kiến nỗi thất vọng của Lionel Messi sau trận thua Celta Vigo.
HLV Ronald Koeman chứng kiến nỗi thất vọng của Lionel Messi sau trận thua Celta Vigo.

Barca từng nắm trong tay vận mệnh chức vô địch La Liga trước khi họ đối đầu với Granada vào ngày 29-4, tuy nhiên, với việc chỉ giành 1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất đã khiến họ phải chứng kiến Atletico Madrid và Real Madrid đua tranh danh hiệu ở vòng đấu cuối. Trận thua 1-2 ngay tại sân Camp Nou trước Celta Vigo hôm Chủ nhật đã chính thức chấm dứt hy vọng vô địch của đội bóng xứ Catalan, và gia tăng những nghi ngờ về tương lai của HLV Koeman.

Tuy nhiên HLV Koeman, người đã dẫn dắt Barca tới thắng Cúp nhà Vua mùa giải này, vẫn còn một năm hợp đồng. Các nguồn tin tại CLB tiết lộ với ESPN rằng cựu HLV tuyển Hà Lan vẫn có thể hoàn thành hợp đồng của mình nếu Barca không có lựa chọn thay thế nào thuyết phục. Nguồn tin khẳng định, Barca đang thận trọng và muốn tránh lặp lại những gì đã xảy ra sau khi Ernesto Valverde bị sa thải vào năm 2020 mà không có người thay thế - buộc họ phải chọn Quique Setien và sau đó chia tay khi chưa đầy 8 tháng cộng tác.

Vấn đề của Barca lúc này là khoản nợ gần 1,2 tỷ EUR, họ đang khó khăn tạo nguồn quỹ chuyển nhượng nên không chấp nhận thêm hậu quả tài chính từ việc sa thải Koeman. Ngoài ra, còn là chuyện bồi thường hợp đồng nếu muốn mời một nhà cầm quân nào đang còn ràng buộc. Ví dụ như trường hợp của cựu tiền vệ Xavi, người vừa ký mới 2 năm với Al-Sadd và dù có điều khoan cho phép anh trở lại dẫn dắt CLB cũ, thì Barca cũng phải chi ra một khoản tiền bồi thường không nhỏ.

Barca không quyết liệt thay đổi băng ghế huấn luyện một phần các mục tiêu yêu thích của Chủ tịch Laporta đã “có nơi có chỗ”, như Hansi Flick sau khi chia tay Bayern Munich đã đồng ý thay thế Joachim Loew làm HLV đội tuyển Đức sau Euro 2020. Hay Julian Nagelsmann đã chọn dẫn dắt Bayern…

Tin cùng chuyên mục