Koeman suýt “ăn thua đủ” với CĐV Barca

HLV Ronald Koeman tiết lộ đã nghĩ đến việc đối đầu với những kẻ đã tấn công chiếc xe của mình sau trận thua Real Madrid hôm Chủ nhật, nhưng ông kịp kềm nén cảm xúc vì nhận ra đó là màn kích động có chủ ý.

HLV Ronald Koeman bị bao vây khi rời sân Canp Nou.
HLV Ronald Koeman bị bao vây khi rời sân Canp Nou.

Một nhóm lớn những người hâm mộ Barcelona đã vây quanh xe Koeman khi ông cố gắng rời Camp Nous sau thất bại 1-2 trước Real, họ hét lên những lời lăng mạ nhà cầm quân người Hà Lan và yêu cầu ông bước xuống nói chuyện. Đây là trận El Clasico đầu tiên được chơi trước người hâm mộ kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, với gần 90.000 người ủng hộ đã đến Camp Nou. Tuy nhiên, hành động của nhóm CĐV đối với Koeman là điều mà CLB đã lên án trong tuyên bố sau đó: “FC Barcelona công khai lên án những hành vi bạo lực và khinh miệt mà HLV của chúng tôi đã trải qua khi rời Camp Nou. CLB sẽ có biện pháp an ninh và kỷ luật để những sự việc đáng tiếc như vậy không xảy ra nữa”.

Về phần mình, HLV Koeman mới đây tiết lộ ông suýt không thể giữ bình tĩnh: “Tôi ở trong xe cùng vợ, và cũng có những người ngồi ghế sau vì chúng tôi đang quay một bộ phim tài liệu. Vì vậy chúng tôi đã ghi lại mọi thứ. Tôi không sợ hãi. Đã có lúc tôi nghĩ đến việc rời khỏi khỏi xe, nhưng tốt hơn là không nên làm vậy. Thực tế là có rất nhiều người bên ngoài đang quay phim và làm Tik-Tok và họ mong chờ bạn tham gia vào rắc rối đó”.

Barca gần đây đã đối mặt vấn đề là những TikToker luôn cố gắng ngăn cản các cầu thủ tại sân tập của họ để quay video. Barca đang xem xét việc tăng cường bảo mật do việc bị quay phim liên tục, tuy nhiên, HLV Koeman cho rằng rất khó để giải quyết vấn đề: “Tôi không nghĩ rằng sẽ có một giải pháp tốt. Đối với tôi, đó là một vấn đề xã hội, một vấn đề được gây nên bởi những người không có đạo đức hoặc phẩm giá. Họ chắc chắn không giống như những CĐV trên sân, những người luôn ủng hộ đội thậm chí khi bị dẫn trước 0-2. Vì vậy, chúng ta không nên tập trung quá nhiều vào những kẻ như thế”.

Barca sẽ làm khách đến sân Rayo Vallecano vào thứ tư này mà không có tiền vệ Frenkie de Jong vì chấn thương gân khoeo, trong khi Ronald Araujo, Pedri, Martin Braithwaite và Ousmane Dembele cũng không thể ra sân, còn tiền đạo Ansu Fati đang là một nghi ngờ.

Tin cùng chuyên mục