Koeman “nói xấu” Valencia trong lần đầu gặp lại

HLV Ronald Koeman đã gọi Valencia là một CLB khó quản lý, khi vào thứ bảy này ông sẽ cùng Barcelona đối mặt với đội bóng cũ lần đầu tiên kể từ sau quyết định sa thải vào năm 2008.

HLV Ronald Koeman sẵn sàng đánh bại đội bóng cũ Valencia.
HLV Ronald Koeman sẵn sàng đánh bại đội bóng cũ Valencia.

Thời gian ngắn của Koeman tại Valencia được cho là giai đoạn tồi tệ nhất của ông trong sự nghiệp huấn luyện - vốn chứng kiến một cuộc nổi loạn trong phòng thay đồ, các cuộc biểu tình của người hâm mộ và một chuỗi kết quả tồi tệ khiến ông bị sa thải trong lúc đội bóng trên bờ vực xuống hạng. Tuy nhiên, Valencia đã giành được Cúp nhà Vua ngay trước khi Koeman bị sa thải, và đó chiếc cúp cuối cùng được đội bóng này nâng lên cho đến khi họ đánh bại Barca trong trận chung kết Cúp nhà Vua 2019.

Nhà cầm quân 57 tuổi người Hà Lan nói trong một cuộc họp báo hôm thứ sáu: “Valencia không phải là kỷ niệm đẹp nhất của tôi với tư cách là một HLV. Tôi có thể đã đưa ra một số quyết định tồi tệ khi tôi ở đó. Đó là một thời gian ngắn ngủi, nhưng ít nhất chúng tôi đã giành được Cúp nhà Vua. Valencia là một nơi khó khăn, họ đã có rất nhiều thay đổi trong 15 năm qua và đó không phải là một môi trường yên bình để làm việc”.

Với phát biểu này, có lẽ HLV Koeman không gặp nhiều sự tranh luận bởi thực tế, Valencia đã bổ nhiệm đến 12 nhà cầm quân trong 12 năm qua. HLV hiện tại Javi Gracia, thậm chí đầu mùa này đã từ chức trước khi rút lại quyết định, vơi tuyên bố đáng chú ý là CLB đã thất hứa về việc tăng cường đội hình. Valencia hiện đang đứng giữa bảng với 14 điểm sau 13 trận, nhưng họ gây chú ý khi đánh bại cả Real Madrid cũng như đội dẫn đầu Sociedad.

Tất nhiên, Valencia sẽ không ngần ngại gây nên khó khăn cho Barca tại Camp Nou, trong bối cảnh đội bóng này cũng đang chật vật tìm lại mình. Nhưng HLV Koeman lạc quan rằng chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Sociedad hôm thứ tư - kết quả đưa họ lên vị trí thứ 5, kém vị trí đầu bảng 6 điểm - sẽ thúc đẩy đội lần đầu có mạch 3 chiến thắng liên tiếp ở mùa này: “Chúng tôi muốn chơi như đã làm trước Sociedad, tôi hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục con đường đó và giành chiến thắng một lần nữa. Chúng tôi luôn là đội tạo ra rất nhiều cơ hội, chúng tôi đang chơi một thứ bóng đá tấn công tuyệt vời gần đây, nhưng chúng tôi cần học cách kết liễu các trận đấu đó”.

Tin cùng chuyên mục