Koeman giải thích cách Barcelona thích ứng khi không có Messi

Sau khi chứng kiến chiến thắng thoải mái 4-2 trước Real Sociedad, HLV Ronald Koeman đã nói về Barcelona thời hậu Messi và khen ngợi 3 cầu thủ đã làm nên chiến thắng.

Ronald Koeman phải giúp Barcelona thích ứng khi không còn Messi
Ronald Koeman phải giúp Barcelona thích ứng khi không còn Messi

HLV Ronald Koeman hôm nay nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng lối chơi tập thể gắn bó khi không có Lionel Messi.

Đội bóng xứ Catalan bắt đầu cuộc sống dưới thời hậu Messi bằng chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Real Sociedad vào Chủ nhật. Martin Braithwaite lập cú đúp, trong khi Gerard Pique và Sergi Roberto cũng đánh đầu ghi bàn giúp Barcelona giành trọn 3 điểm trong trận đấu đầu tiên của mùa giải La Liga.

Chiến thắng ấn tượng này đến chưa đầy một tuần sau khi Messi hoàn tất vụ chuyển nhượng tự do đến Paris Saint-Germain. Koeman nói trên tờ Daily Mail: “Tôi nghĩ lối chơi của chúng tôi có thể mang tính tập thể hơn trước. Dĩ nhiên là tôi muốn có Messi trong đội của mình hơn, nhưng nếu không có siêu sao thì bạn phải dựa trên lối chơi đồng đội.

Trong khi vui mừng với tất cả các cầu thủ, Koeman đã nêu danh Memphis Depay, Braithwaite và Pique để dành những lời khen ngợi đặc biệt.

Trong trận đấu đầu tiên tại La Liga, Depay đã có một màn trình diễn đáng kinh ngạc tại Camp Nou. Cầu thủ người Hà Lan có thể không ghi bàn, nhưng khi rời sân nhường chỗ cho Clement Lenglet vào cuối trận đấu, anh đã được khán giả hoan hô nồng nhiệt cho những nỗ lực của mình.

Koeman bình luận về màn trình diễn của Depay: “Cậu ấy đã chơi một trận đấu tuyệt vời, và đã xuất sắc hỗ trợ cho đồng đội. Cậu ấy luôn làm mọi thứ để mang về chiến thắng”.

Trong khi đó, Braithwaite ghi 2 bàn, kiến tạo bàn khác cho Roberto vào phút bù giờ, và anh cũng gây ấn tượng với tần suất làm việc của mình. Koeman cũng dành lời ngợi khen cầu thủ Đan Mạch: “Anh ấy là một ví dụ về một nhà chuyên nghiệp. Anh ấy luôn làm việc cho đội và đã cải thiện lối chơi của mình. Braithwaite có tốc độ và rất khó để ngăn chặn. Tôi rất vui khi có một cầu thủ như vậy”. 

Về phần Pique, người đã cắt giảm lương để cho phép Koeman và CLB đăng ký Depay và Eric Garcia, HLV Barcelona nói thêm: “Cậu ấy là thủ lĩnh năm ngoái, nhưng mùa này đã cải thiện về mặt thể chất. Thái độ của cậu ấy đã rất gương mẫu, giống như thái độ của các cựu chiến binh khác”.

Trận đấu kế tiếp của Barcelona là một thách thức không đơn giản khi họ phải kéo quân đến sân Athletic Bilbao vào thứ Bảy. Trận derby xứ Basque luôn là màn trình diễn của Leo Messi khi siêu sao người Argentina ghi 5 bàn trong 4 lần chạm trán Bilbao ở năm 2021 này (2 trận Liga Barca thắng 2-1 và 3-2, trận Siêu cúp thua 2-3 và trận Cúp Nhà vua thắng 4-0 hồi tháng 4). Nay không còn Messi, hãy chờ xem lối chơi tập thể của Koeman có thể khắc chế được Bilbao.

Tin cùng chuyên mục