Koeman: “Barca không thua kém Real”

HLV Ronald Koeman khẳng định Barcelona không thua kém Real Madrid bất chấp kết quả 1-2 tại Camp Nou hôm Chủ nhật đã thua trận thứ 4 liên tiếp của họ trong trận Siêu kinh điển .

Barca đã chơi đầy nỗ lực nhưng không thể vượt qua kinh nghiệm của Real.
Barca đã chơi đầy nỗ lực nhưng không thể vượt qua kinh nghiệm của Real.

Các bàn thắng của David Alaba và Lucas Vazquez đã mang về 3 điểm cho Real trong chiến thắng 2-1, trong đó bàn thắng đầu tiên của Sergio Aguero cho Barca ở phút 90+7 không gì khác hơn ngoài một sự an ủi. Nếu HLV Carlo Ancelotti lần đầu có thể thắng tại Camp Nou thì HLV Koeman vẫn chưa thể đánh bại Madrid trong 3 trận đấu kể từ khi ông tiếp quản băng ghế huấn luyện của Barca vào năm ngoái.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan vẫn khẳng định đội của ông đang tiến gần hơn đến đẳng cấp hàng đầu: “Tất nhiên, yêu cầu cao nhất là chúng tôi phải giành chiến thắng trong những trận đấu như thế này. Nhưng hôm nay, chúng tôi đã chứng tỏ rằng chúng tôi không thua kém Real. Nhưng thay vì vượt lên dẫn trước 1-0, chúng tôi lại dẫn trước 1-0 và điều đó ảnh hưởng rất lớn đến trận đấu. Chúng tôi đã chứng tỏ rằng từng chút một, chúng tôi đang cải thiện và tiến gần hơn đến việc giành chiến thắng trong các trận đấu lớn”.

Barca khởi đầu tốt hơn nhưng khi Sergino Dest non nớt và kém cỏi sút vọt xà từ cự ly gần để bỏ lỡ cơ hội mở tỳ số ở phút 25, thì bàn mở tỷ số của Alaba sau đó ít phút chứng tỏ trọn vẹn kinh nghiệm và đẳng cấp. “Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp một”, HLV Koeman đánh giá thêm. “Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu tốt và có cơ hội lớn để vươn lên dẫn trước, nhưng một khi họ ghi bàn đầu tiên, họ có thể chơi theo cách của mình trong hiệp hai. Real chơi đúng với điểm mạnh của mình, đó là chờ đợi và phòng ngự. Và chúng tôi không tạo đủ cơ hội để san bằng tỷ số. Bạn cần phải tấn công và chấp nhận rủi ro, nhưng bạn cũng đồng thời phải đề phòng sức mạnh của Real trong lối chơi phản công”.

Koeman: “Barca không thua kém Real” ảnh 1 David Alaba ghi bàn thắng đẳng cấp để giúp Real tạo lợi thế dẫn bàn.

Thất bại khiến Barca rơi xuống vị trí thứ 9, nhưng may mắn khi cách biệt so với ngôi đầu của Real Sociedad chỉ 6 điểm sau khi đội bóng này hòa 2-2 tại Atletico Madrid. Trong khi Barca còn chơi ít hơn 1 trận so với Sociedad. HLV Koeman hướng sự chú ý đến màn quật khởi ở trận tiếp theo, khi Barca làm khách tại Rayo Vallecano vào thứ 4 và tiếp đón Alaves vào thứ bảy: “Chúng tôi không có thời gian để thất vọng, chúng tôi có một trận đấu khác vào thứ tư tại Rayo Vallecano. Mùa giải còn dài và rất nhiều điều có thể xảy ra. Chúng tôi phải tiếp tục và giành chiến thắng để rút ngắn khoảng cách. Hôm nay chúng tôi buồn, nhưng ngày mai chúng tôi bắt đầu chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo”.

Đây là trận El Clasico đầu tiên được chơi trước người hâm mộ kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, với gần 90.000 người ủng hộ đã đến Camp Nou. Tuy nhiên, một số người hâm mộ đã bao vây và cản trở không cho xe của HLV Koeman rời khỏi Camp Nou, la hét yêu cầu ông bước xuống. CLB sau đó đã lên lên án " trong một tuyên bố: “FC Barcelona công khai lên án những hành vi bạo lực và khinh miệt mà HLV của chúng tôi đã trải qua khi rời Camp Nou. CLB sẽ có biện pháp an ninh và kỷ luật để những sự việc đáng tiếc như vậy không xảy ra nữa”.

Tin cùng chuyên mục