Koeman: “Barca cần chấp nhận kỷ nguyên Messi đã kết thúc”

HLV Ronald Koeman kêu gọi những ai liên quan đến Barcelona cần phải chấp nhận thức tế rằng kỷ nguyên Lionel Messi đã kết thúc, sau khi cầu thủ vĩ đại nhất của họ ra đi để gia nhập PSG tại Ligue 1.

HLV Ronald Koeman vẫn đầy tự tin khi nói về tương lai không Lionel Messi.
HLV Ronald Koeman vẫn đầy tự tin khi nói về tương lai không Lionel Messi.

Messi đã ký hợp đồng 2 năm, với tùy chọn cho năm thứ 3, với PSG vào thứ ba. HLV Koeman nói rằng đó là một hành trình khó khăn cho tất cả những người liên quan, khi siêu sao 34 tuổi người Argentina đã phải đau đớn rời khỏi CLB mà anh gắn bó từ năm 13 tuổi. “Dù là một chương vĩ đại, thì bạn vẫn phải đóng cuốn sách đó lại vì bây giờ, chúng ta phải tập trung vào mùa giải mới”, Koeman nói với Martin Ainstein của ESPN.”Chúng tôi có những cầu thủ mới và cần phải tiến lên phía trước. Chúng tôi có những cầu thủ trẻ trong đội hình mùa này, và đó cũng là tương lai, Sau tất cả, điều thực sự quan trọng là chúng ta phải tập trung vào những gì đang có và quên đi những gì đã xảy ra trong vài ngày qua”.

Nhà cầm quân người Hà Lan thừa nhận dù biết về khó khăn tài chính của CLB, nhưng ông vẫn rất ngạc nhiên khi biết tin Messi kết thúc 21 năm tại Barcelona. Tuy nhiên, dù thừa nhận Barca chịu mất mát lớn vì mất đi một cầu thủ có tầm ảnh hưởng và ý nghĩa lớn với CLB cả người hâm mộ, thì ông Koeman vẫn giữ vẻ lạc quan về sự khởi đầu mới, bao gồm sự trở lại của Ansu Fati và Philippe Coutinho sau chấn thương giống như một sự tăng cường.

HLV Koeman nhấn mạnh: “Tất nhiên chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn hơn để ghi bàn. Messi đã ghi 30 bàn trong mùa giải trước. Vì vậy, những cầu thủ khác cần phải chứng tỏ mình nhiều hơn, cần đặt đội bóng lên trên cá nhân. Chúng ta phải làm mọi thứ cùng nhau. Hy vọng rằng, chúng tôi có được những cầu thủ trở lại sau chấn thương như Ansu Fati và Coutinho và sau đó, chúng tôi vẫn có một đội hình mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn, nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt được những gì mọi người mong đợi”.

Koeman: “Barca cần chấp nhận kỷ nguyên Messi đã kết thúc” ảnh 1 Memphis Depay (phải) trong chiến thắng 3-0 trước Juventus ở trận làm nóng cuối cùng trước mùa giải mới.

Về cơ bản, Barca vẫn đang sở hữu một đội hình mạnh mẽ với hàng phòng ngự đã tạo nên sự an tâm ở mùa qua, có những Sergio Busquets, Frenkie de Jong và các tài năng Pedri Riqui, Puig làm phong phú khu trung tuyến. Trong khi với Antoine Griezmann, Philippe Coutinho, Memphis Depay, Ansu Fati, Martin Braithwaite hay tân binh Sergio Aguero thì đây vẫn là một lực lượng tấn công không thể bị xem thường.

Và khi Messi ra đi, nỗi ám ảnh Champions League cũng sẽ dịu đi phần nào. HLV Koeman đánh giá thêm: “Mục tiêu luôn là giành các danh hiệu trong nước có một hành trình tốt ở Champions League. Những CLB như Barcelona không có mùa giải nào không giành được điều gì đó. Mùa này có thể sẽ có những khó khăn. Tuy nhiên, với tốc độ làm việc và sự nỗ lực cao, chúng tôi có thể tạo ra một bước tiến”.

Barca khởi đầu nỗ lực cải thiện vị trí thứ 3 La Liga mùa qua bằng trận đón tiếp Sociedad vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục