Klopp vẫn e ngại Chelsea trong cuộc đua Premier League

Cho dù Manchester City là đối thủ cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch với Liverpool trong 5 mùa giải gần đây, nhưng HLV Jurgen Klopp vẫn luôn ngán ngại Chelsea, đội mà họ không thắng trong 4 lần đối mặt mùa qua.


Liverpool luôn vất vả khi gặp Chelsea
Liverpool luôn vất vả khi gặp Chelsea

HLV Liverpool, Jurgen Klopp tin rằng Chelsea có thể vô địch Premier League mùa giải tới. Nhà cầm quân người Đức khẳng định The Blues rất mạnh và sẽ cạnh tranh danh hiệu dù bị xâu xé hàng phòng thủ trong đợt biến động mùa hè.

Trong cuộc trò chuyện với ESPN (qua Football London), HLV người Đức bày tỏ suy nghĩ của mình về những chàng trai của Thomas Tuchel: “Khi đấu với Chelsea, chúng tôi không thắng một trận nào mùa qua. Không phải vì hôm đó Liverpool chơi tệ mà ngược lại, chúng tôi đã chơi rất tốt trong những trận đấu đó. Cuối cùng, với loạt sút luân lưu, chúng tôi có thể giành chiến thắng, nhưng trong 90 phút, chúng tôi không thể thắng họ. Điều đó cho bạn thấy Chelsea cực kỳ mạnh mẽ".

Hai bên đã đối đầu với nhau 4 lần mùa trước. Cả hai trận Premier League giữa họ đều kết thúc với tỷ số hòa. Liverpool thắng trong các trận chung kết Carabao Cup và chung kết FA Cup trước The Blues, đều trong sút luân lưu khi trận đấu kết thúc không bàn thắng trong giờ thi đấu chính thức.

The Blues đã buộc phải thay chủ mới trong mùa hè và một tập đoàn do Todd Boehly đứng đầu đã mua lại CLB. Quãng thời gian biến động đã khiến họ mất 3 trung vệ Rudiger, Christensen và Azpilicueta do mãn hợp đồng. Và cuộc khủng hoảng hàng phòng thủ của The Blues có thể giúp Klopp làm thay đởi diện mạo cuộc chiến giữa họ mùa này.

Giới bình luận cho rằng Chelsea đã có những mùa giải gần đây khá tốt, nhưng nhìn chung đã tụt lại phía sau Manchester City và Liverpool trong cuộc đua Premier League. Họ đứng thứ ba ở mùa giải trước, kém Liverpool 18 điểm và kém nhà vô địch Manchester City 19 điểm.

Họ hy vọng sẽ tuyển dụng một cách thông minh vào mùa hè này và nâng cao một đội có thể chứng kiến họ phá vỡ độc quyền ở vị trí đầu bảng. Klopp cũng sẽ hy vọng đội bóng của ông có thể tiếp tục cầm chân họ khi mùa giải mới sắp bắt đầu.

Liverpool và Chelsea tranh giành tiền vệ của Sporting, Matheus Nunes

Với việc kỳ chuyển nhượng vẫn còn mở, cả hai CLB đang trở thành đối thủ của nhau để có được tiền vệ 23 tuổi Matheus Nunes của Sporting CP. The Blues đã đặt ngôi sao trong tầm ngắm của họ trong một thời gian. Tuy nhiên, website Chelsea Chronicle đã phát hiện là các quan chức Anfield cũng quan tâm cầu thủ.

Tiền vệ Matheus Nunes có thể đã triển hạn với gã khổng lồ Bồ Đào Nha, nhưng điều đó dường như không phải là vấn đề đối với các ứng viên nặng ký của châu Âu. The Blues rất muốn đưa về ngôi sao trẻ, và đã ở vào vị trí cực kỳ quan trọng để làm được điều đó. Tuy nhiên, các CLB khác cũng quan tâm và The Kop là một trong số đó.

Với phong độ chói sáng nhất quán của Liverpool trong mọi giải đấu, Nunes có thể thích chuyển đến Anfield hơn Stamford Bridge. Cả hai CLB đều cung cấp tiềm năng mạnh mẽ để giành được cúp bạc, nhưng dưới thời Jurgen Klopp, Nunes có thể tận hưởng một sự nghiệp lẫy lừng hơn.

Tin cùng chuyên mục