Klopp và trải nghiệm lạ thường nhất đời

HLV Jurgen Klopp vừa tiết lộ một kế hoạch mà ông ban đầu sẽ không bao giờ nghĩ nó sẽ xảy ra, là tổ chức bữa tiệc cho Liverpool tại Qatar để ủng hộ… đội nhà thi đấu tại tứ kết Cúp Liên đoàn trên đất Anh.

HLV Jurgen Klopp và đội hình chính đã ra sân tập ở Qatar. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp và đội hình chính đã ra sân tập ở Qatar. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã phải đối mặt với một tình huống kỳ lạ, là họ có lịch trình thi đấu 2 trận quan trọng ở 2 giải đấu chỉ cách nhau có 24 giờ. Và để đối phó với tình huống này, HLV Klopp đã chọn mang đội hình mạnh nhất của mình đến Qatar tham dự FIFA Club World Cup, trong khi ở nhà sẽ là đội hình trẻ dưới sự dẫn dắt của HLV đội U23 Neil Critchley đối đầu Aston Villa ở tứ kết Cúp Liên đoàn.

Mặc dù vậy, sẽ thật khó để HLV Klopp có thể gạt bỏ hoàn toàn sự quan tâm đến những chuyển động tại Anh, nơi các “măng non” của ông đang nỗ lực khẳng định mình để tìm kiếm cơ hội góp mặt vào đội hình Mạnh nhất trong tương lai. Và dù tất bật với kế hoạch chuẩn bị để tranh đoạt danh hiệu châu lục cuối cùng còn lịch sử, khi chính thức nhập cuộc ở trận bán kết 2 với Monterrey vào ngày 18-12, thì nhà cầm quân người Đức cũng có riêng một kế hoạch để cùng đội bóng ủng hộ cho hành trình vào bán kết Cúp Liên đoàn.

Theo đó, sau khi cùng các học trò “xem giò” đối thủ ở trận bán kết 1 FIFA Club World Cup, giữa Flamengo và Al-Hilal vào đêm nay (lúc 0 giờ 30 ngày 18-12 theo giờ Việt Nam), thì họ ngay lập tức trở lại khách sạn dự bữa tiệc và cũng để cổ vũ từ xa cho trận tứ kết Cúp Liên đoàn (lúc 2 giờ 45). HLV Klopp tiết lộ: “Theo dự kiến, tối mai chúng tôi sẽ bắt đầu với việc xem trận bán kết tại sân vận động, tôi nghĩ điều đó là có thể. Và sau đó, chúng tôi sẽ rời sân sớm hơn một chút và ngồi đây trước tivi và xem trận đấu của chúng tôi. Nó sẽ cực kỳ thú vị. Tôi thực sự rất vui mừng cho các cậu bé về cơ hội thể hiện này”.

Klopp và trải nghiệm lạ thường nhất đời ảnh 1 HLV Neil Critchley đang ở nhà cùng các cầu thủ trẻ gánh vác trách nhiệm lớn lao. Ảnh: Getty Images

Để khiến vấn đề phức tạp hơn, HLV Klopp còn mang đến Qatar nhiều cầu thủ trẻ chất lượng đã được thẩm định như Neco Williams, Harvey Elliott, Rhian Brewster và Curtis Jones - vốn từng góp mặt trong chiến thắng trước Arsenal ở vòng 4. Cũng đồng nghĩa, mặt trận Cúp Liên đoàn chỉ là sân chơi của các cầu thủ thuộc các học viện của Liverpool. Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Đức vẫn rất lạc quan: “Tất nhiên tôi hiểu, rất nhiều người đang đánh giá thấp cơ hội của chúng tôi. Nhưng tôi là một người lạc quan và tin cơ hội vẫn đang chia đều. Từ quan điểm riêng, nếu tôi là các chàng trai trẻ ở Liverpool, tôi sẽ cực kỳ phấn khích trước cơ hội này và sẽ chiến đấu bằng tất cả những gì có thể”.

Trong khi đó, HLV Neil Critchley cũng tiết lộ về một phần thương lớn cho các chàng trai trẻ nếu họ giành quyền vào bán kết, là một chuyến nghỉ mát và ủng hộ các “anh lớn” tranh tài ở Qatar: “Tôi tin rằng có thể có một chiếc máy bay, hoặc có thể là hai chiếc sẵn sàng bay đến Qatar. Điều đó có thể phụ thuộc vào cách các chàng trai sẽ chơi vào ngày mai”.

Tin cùng chuyên mục