Klopp và 34 ngày thách thức với Liverpool

Cả mùa giải của Liverpool đổ dồn cả vào tháng đấu sinh tử này, nơi The Kop phải chơi 10 trận trong 34 ngày. Nhưng điều đáng nói là họ phải đụng độ mọi đội bóng trong tốp 6 Premier League nên vấp ngã là chuyện dễ hiểu, cho dù họ bất bại trong 70 lần chạm trán các đối thủ đó.

HLV Jurgen Kloppp đang đau đầu vì lịch trình gian khó
HLV Jurgen Kloppp đang đau đầu vì lịch trình gian khó

Ngay đến một HLV lạc quan như Jurgen Klopp cũng lúng túng khi xem xét lịch thi đấu của đội trong tháng tới. Trong vòng 34 ngày, Liverpool sẽ phải chạm trán Man United 2 lần, rối gặp Leipzig ở Champions League, nhưng quan trọng hơn, họ phải gập tất cả các đội trong tốp 5 Premier League, tức là những đội đang sung sức nhất ở Ngoại hạng Anh.

Liverrpool đã sa sút trong những tuần gần đây, các trận hòa trước West Brom và Newcastle, sau đó là trận thua Southampton khiến họ bước vào một tháng điên rồ với những lo lắng dai dẳng, trong đó, cuộc đụng độ với Man United có thể tạo nên ảnh hưởng lớn lao trong hành trình còn lại.
Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đang bay cao và trên lý thuyết, đụng độ Liverpool vào thời điểm này là điều hoàn hảo với Quỷ đỏ. Man United thực sự nắm trong tay cơ hội để hạ gục ứng viên số 1. Và chiến thắng sẽ tạo một cú hích trong hành trình kỳ diệu này, giúp họ thêm niềm tin khi đối diện các ứng viên khác.
Liverpool đang kém Man United 3 điểm, nhưng nếu thua họ sẽ thấy khoảng cách thành 6 điểm mà cú sốc tinh thần sẽ rất lớn bởi The Kop thực tế là không thua trên sân nhà trong suốt 3 năm rưỡi qua.

Lịch thi đấu 10 trận tới

17-1 gặp Man United (sân nhà)
21-1 gặp Burnley (sân nhà) 
23-1 gặp Man United (sân khách) FA Cup
28-1 gặp Tottenham (sân khách)
31-1 gặp West Ham (sân khách) 
3-2 gặp Brighton (sân nhà)
6-2 gặp Man City (sân nhà)
13-2 gặp Leicester (sân khách)
16-2 gặp Leipzig (sân khách) Champ League
20-2 gặp Everton (sân nhà) 

Nhưng Liverpool này được coi là những con quái vật tinh thần khi họ đăng nắm trong tay thành tích 4 trận bất bại trước Quỷ đỏ, mà lần gần nhất họ thua Man United dường như đã diễn ra từ… rất lâu, hồi tháng 8-2018.
Lịch thi đấu ghi nhận cuộc gặp gỡ với Burnley tại Anfield, một trận đấu mà họ thường thắng, nhưng với phong độ hiện thời, điều đó không còn là sự đảm bảo.
Sau chuyến làm khách tại vòng 4 FA Cup trước Man United, Liverpool sẽ có 5 ngày để hồi phục và vực dậy tinh thần cho chuyến làm khách trước Tottenham.
Jose Mourinho vẫn sẽ sôi sục trước cách mà Tottenham tung hoành ở Anfield, để thủng lưới bàn thắng ấn định tỷ số của Roberto Firmino hồi tháng 12. Và đội bóng Bắc London sẽ tha hồ trả thù, thậm chí có thể bước vào trận với tư cách là đội sung sức hơn
Vòng quay ba ngày chứng kiến Liverpool trở lại thủ đô một lần nữa, lần này để đối mặt với West Ham của David Moyes, đội bóng không còn là viên gạch lót đường như trước mà đã dũng cảm cầm hòa Manchester City trên sân nhà mùa này. Nhưng lịch sử đối đầu nói lên sự thật, Liverpool đang có 9 trận bất bại trước The Hammers và chưa thua họ trong 5 năm.

Sau đó là trận cầu ‘thư giãn’ trên sân nhà với Brighton. Liverpool không thua Chim mồng biển kể từ năm 1984 và chiến thắng sẽ giúp họ có động lực trở lại với đường đua, nhất là khi Diogo Jota có thể trở lại sau chấn thương.

Klopp và 34 ngày thách thức với Liverpool ảnh 2

Liverpool được cho là không sở hữu sức mạnh về chiều sâu như các đối thủ cạnh tranh. Với việc Virgil van Dijk và Joe Gomez phải ngồi ngoài một thời gian dài, sự căng thẳng đối với các cầu thủ khác cuối cùng bắt đầu bộc lộ.
Jamie Carragher tin rằng sự vắng mặt của Van Dijk sẽ khiến The Kop mất 10-12 điểm mùa này và việc Jordan Henderson và Fabinho được sử dụng ở phía sau đã loại bỏ những nhân tố chủ chốt ở hàng tiền vệ.

Những yếu tố này thậm chí còn trở thành một vấn đề khi các trận đấu trở nên dày đặc. Sau Brighton, Liverpool chỉ có 3 ngày để chuẩn bị tiếp đón Manchester City. Trận đấu lượt đi có kết quả 1-1 và có một số pha bóng ngoạn mục, đặc biệt là trong hiệp 1.

Klopp và 34 ngày thách thức với Liverpool ảnh 3 Man City đang tìm lại phong độ đỉnh cao
Đội bóng của Pep Guardiola dường như đã tìm thấy sức mạnh cùa mình trong những tuần gần đây, bất bại 8 trận và sẽ ưa thích cơ hội chơi bóng tại một Anfield không có khán giả.

May mắn thay, sau trận đấu đó, Liverpool có một tuần trước khi họ phải ra sân và cuộc đụng độ Leicester vào ngày 13-2 làm gợi nhớ một cảm xúc. Mùa giải trước, màn hủy diệt Bầy cáo trong Ngày lễ tặng quà (4-0) đã thực sự gửi đi một thông điệp và cuộc đua danh hiệu xem như đã kết thúc. Mùa này, cuộc gặp đội bóng của Brendan Rodgers sẽ diễn ra trong một bối cảnh khác.
Nhưng một lần nữa, Liverpool sẽ khó có thời gian để lấy lại nhịp thở. Ba ngày sau, họ sẽ bay sang Đức để tham dự trận lượt đi vòng 16 đội Champions League với RB Leipzig.

Các nhà vô địch châu Âu sáu lần được kỳ vọng sẽ tiến bộ nhưng họ đối mặt với thách thức bởi đó là nơi Tottenham trượt ngã mùa trước, còn Man United phơi áo trong vòng bảng mùa này.

Và cuối cùng, trận đấu thứ 10 trong 34 ngày hưng phấn không ai khác chính là trận derby Merseyside trên sân Anfield. Chấn thương gần suốt mùa của Virgil van Dijk đến sau pha truy cản kinh hoàng từ thủ thành Everton Jordan Pickford; tiền vệ Thiago Alcantara ngồi ngoài cho đến năm nay bởi pha va chạm khủng khiếp không kém của Richarlison. Những ‘cuộc chiến’ nóng bỏng đó khiến trận derby thêm phần gai góc.

Liverpool của Klopp đã hết lần này đến lần khác chứng minh sức mạnh tâm lý trong hai năm qua. Nhưng họ sẽ cần sự gan dạ đó hơn bao giờ hết trong 10 trận chiến tiếp theo.



Tin cùng chuyên mục