Klopp: ‘Tôi không nghĩ Liverpool xứng đáng có nhiều hơn 1 điểm”

HLV Jurgen Klopp thừa nhận màn trình diễn của Liverpool trong trận hòa 2-2 trên sân tân binh Fulham ở ngày khai màn mùa giải mới “là một thất bại”, với khía cạnh tốt nhất trong ngày chính là kết quả giúp họ thoát cảnh trắng tay.

HLV Jurgen Klopp thất vọng với khởi đầu tệ nhất trong nhiệm kỳ. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp thất vọng với khởi đầu tệ nhất trong nhiệm kỳ. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng gần nhất của Fulham tại Premier League chính là trước Liverpool ở mùa giải xuống hạng 2020-2021. Họ suýt nữa đã có thể tái hiện điều đó trong ngày trở lại với Premier League, khi chơi lấn lướt trong hơn một giờ thi đấu và liên tục dẫn bàn nhờ cú đúp của tiền đạo Aleksandar Mitrovic ở các phút 32 và 72. May mắn cho Liverpool khi tân binh đắt giá Darwin Nunez vào sân đầu hiệp 2 và ghi bàn bằng một pha đánh gót ngẫu hứng, trước Mohamed Salah giải thoát họ khỏi một thất bại khi gỡ hòa 2-2 ở phút 81.

Liverpool toàn thắng 5 trận khai màn mùa giải gần nhất, đều ghi 3 bàn/trận, nhưng lần này là một khởi đầu vất vả. HLV Klopp đánh giá: “Điều tuyệt vời nhất trong trận đấu là kết quả. Chúng tôi đã có được một điểm sau một trận đấu thực sự tồi tệ. Kết quả là ổn, tôi không nghĩ chúng tôi xứng đáng hơn thế. Màn trình diễn này cho thấy chúng tôi cần cải thiện rất nhiều. Chúng tôi đã bắt đầu theo cách hoàn toàn ngược lại mà chúng tôi muốn. Chúng tôi đã quen với sự thống trị nhưng chúng tôi không thể đạt được điều đó vì không đủ nhanh và chính xác. Tôi có trách nhiệm tìm ra lý do tại sao, bởi vì chúng tôi đã chơi một trận đấu thực sự tốt với Man.City tại Community Shield và sau đó bảy ngày, chúng tôi chơi một trận đấu hoàn toàn đảo ngược. Tôi phải tìm hiểu lý do tại sao”.

Klopp: ‘Tôi không nghĩ Liverpool xứng đáng có nhiều hơn 1 điểm” ảnh 1 Thiago Alcantara chấn thương gân khoeo sẽ thêm vào khó khăn. Ảnh: Getty Images

Buổi chiều thất vọng của Liverpool được kết hợp bởi Thiago Alcantara chấn thương gân khoeo và bị buộc phải rời sân chỉ 6 phút đầu hiệp hai. Tuy nhiên, HLV Klopp đã bác bỏ khả năng trở lại thị trường chuyển nhượng kể từ tháng 6: “Tôi biết điều này sẽ xảy ra. Nhưng chúng tôi thực sự có đủ tiền vệ. Vấn đề bây giờ là chúng tôi đã bị trừng phạt vì một điều gì đó không thuộc trách nhiệm của mình. Chúng tôi không thể làm gì khi Naby Keita bị ốm, nhưng cậu ấy có thể sẽ trở lại vào tuần sau. Tương tự Alex Oxlade-Chamberlain cũng vắng mặt vì chấn thương. Với Thiago, điều đó không tốt nhưng chúng ta cần chờ xem”.

“Chúng tôi có 8 tiền vệ và chỉ một số trong số họ đang bị chấn thương. Đó không phải là tình huống tốt, nhưng không khiến chúng tôi hoảng sợ. Tuy nhiên, chúng tôi phải tìm ra cách để phản ứng tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục