Klopp tin tưởng vào “đội hình chiến thắng”

Bất chấp đã chi 200 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng, HLV Frank Lampard vẫn thẳng thắn thừa nhận để tranh chấp danh hiệu Premier League với Man.City hay Liverpool là một hành trình rất dài. Điều này được HLV Jurgen Klopp “đồng cảm”.

HLV Jurgen Klopp tin rằng sự gắn kết Liverpool tạo được trong nhiều năm qua là lợi thế lớn. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp tin rằng sự gắn kết Liverpool tạo được trong nhiều năm qua là lợi thế lớn. Ảnh: Getty Images

Chelsea sẽ khởi đầu mùa giải của họ bằng chuyến làm khách đến Brighton vào đêm thứ hai trong sự hứng khởi từ những bổ sung quan trọng. Trong khi nhiều CLB đang tiếp cận thị trường đầy thận trọng vì tác động tài chính của Covid-19, thì Chelsea đã chi tiêu rất lớn để mang về Hakim Ziyech, Timo Werner, Ben Chilwell, Malang Sarr, Thiago Silva và Kai Havertz.

Tuy nhiên, HLV Lampard cũng chỉ ra thực tế rằng, Chelsea mùa qua đã kém nhà vô địch Liverpool đến 33 điểm, thậm chí kém 25 điểm so với vị trí nhì bảng của Man.City, và để san bằng ngay lập tức khoảng cách đó là điều rất khó xảy ra. Ông nhấn mạnh: “Tôi tin chúng tôi đã mang về những cầu thủ đẳng cấp và họ sẽ cải thiện đội hình của chúng tôi. Nhưng đồng thời, tôi cũng biết vẫn cần thêm những gì để vô địch Premier League. Nếu bạn nhìn vào những đội đã thống trị trong những năm gần đây, đặc biệt là Liverpool và Man.City, và họ là một câu chuyện đã kéo dài trong một vài năm - liên quan đến tuyển dụng, huấn luyện, nâng cấp sân đấu và còn rất nhiều vấn đề quan trọng khác. Không đơn giản là bạn mua nhiều cầu thủ và họ phải giúp bạn ngay lập tức giành chức vô địch”.

Chuyển động mạnh mẽ của Chelsea, bên cạnh là Man.City với các tân binh đắt giá Nathan Ake và Ferran Torres, chắc chắn thu hút sự chú ý của HLV Jurgen Klopp. Cho đến lúc này của mùa hè, nhà đương kim vô địch chỉ mới bổ sung duy nhất tân binh kém danh Kostas Tsimikas từ Olympiakos, và gần như thêm một kỳ chuyển nhượng mùa hè yên ắng khác. Nhưng nó không khiến HLV Klopp lo lắng: “Chelsea đang ký hợp đồng với rất nhiều cầu thủ. Đó có thể là một lợi thế, nhưng đó cũng có nghĩa là họ phải cố gắn kết tất cả lại với nhau. Bạn không thể mang về 11 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và chỉ mong một tuần sau họ chơi thứ bóng đá tốt nhất cùng nhau. Mọi thứ tốt đẹp nhất chỉ đến sau thời gian khó khăn trên sân tập. Chúng tôi cùng vào chung kết Champions League và thắng giải sau đó một năm. Mùa qua chúng tôi cùng nhau thắng Premier League. Đó có lẽ sẽ là một lợi thế cho chúng tôi. Chúng tôi có đội hình đã làm việc khá lâu cùng nhau”.

Tin cùng chuyên mục