Klopp thừa nhận hy vọng vô địch đã hết, Pep khẳng định chưa

HLV Jurgen Klopp đã lần đầu tiên công khai thừa nhận rằng hy vọng giữ chức vô địch Premier League của Liverpool đã hết sau thất bại 1-3 tại Leicester. Nhưng HLV Pep Guardiola sẽ không loại trừ Lữ đoàn đỏ khỏi cuộc đua danh hiệu.

HLV Jurgen Klopp lần đầu tiên công khai thừa nhận hết hy vọng giữ chức vô địch Premier League. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp lần đầu tiên công khai thừa nhận hết hy vọng giữ chức vô địch Premier League. Ảnh: Getty Images

Sai lầm của thủ thành Alisson đã giúp Leicester xoay chuyển tình thế ngoạn mục trong hơn 20 phút cuối để giành chiến thắng 3-1 vào thứ bảy. Kết quả này đồng nghĩa Liverpool thua 3 trận liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 11-2014, nhà vô địch đã giành được 40 điểm từ 24 trận đấu và hiện có ít hơn 30 điểm so với cùng giai đoạn mùa trước. Liverpool hiện chỉ giành được 2 chiến thắng từ 10 trận đấu gần đây nhất của họ, đã kém 13 điểm so với ngôi đầu của Man.City - đội đã thắng thuyết phục 3-0 trước Tottenham vào thứ bảy - và cũng đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Phát biểu sau đó, HLV Klopp thừa nhận đội bóng của ông còn quá nhiều việc phải làm để bắt kịp Man.City. Khi được Sky Sports News hỏi liệu ông có chấp nhận thua trong cuộc đua, Klopp trả lời: “Đúng. Tôi không muốn tin, nhưng nó là vậy! Thành thật mà nói, tôi không nghĩ chúng tôi có thể thu hẹp khoảng cách đó trong năm nay. Chúng tôi phải thắng các trận bóng đá, và phần lớn trận đấu của chúng tôi hôm nay rất tốt. Nhưng những gì chúng tôi cần cố gắng tránh là những sai lầm. Kết quả liên quan rất nhiều đến màn trình diễn - hôm nay chúng tôi đã đủ tốt để giành chiến thắng trò chơi ngoại trừ một vài sai lầm về cuối”.

Klopp thừa nhận hy vọng vô địch đã hết, Pep khẳng định chưa ảnh 1 HLV Pep Guardiola vẫn đánh giá rất cao chất lượng của Liverpool. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, phát biểu sau chiến thắng 3-0 của Man.City trước Tottenham, HLV Guardiola sẽ không loại trừ Liverpool khỏi cuộc đua danh hiệu: “Chúng tôi từng phải thua những trận đấu mà bản thân chơi vượt trội, và tất nhiên Liverpool cũng có thể phải đối mặt điều đó. Nhưng những gì tôi đã thấy, cách họ chơi hôm nay trước Leicester, đó vẫn là Liverpool mà tôi đã thấy trong vài năm qua. Họ có thể đang thiếu một chút kiên định như trước đây, nhưng họ vẫn ở đó”.

Pep nói thêm: “Nhưng trong bóng đá, đôi khi có một giai đoạn mà bạn cần phải tạo ra nhiều hơn và nhiều hơn nữa mới có thể ghi bàn. Bóng đá là tâm trạng, là cảm xúc. Có vẻ họ đang trong điều kiện không hoàn hảo về tinh thần, nhưng chất lượng của đội vẫn ở đó. Với tư cách là một khán giả, rất thật lòng, tôi thích xem Liverpool chơi bóng”.

Tin cùng chuyên mục