Klopp thêm một cơn “đau tim” đáng giá

HLV Jurgen Klopp đùa rằng Liverpool không chú tâm phát minh ra thứ bóng đá “đau tim” từ những màn ngược dòng và giành những chiến thắng muộn màng, nhưng tin đây là cơ sở để họ thật sự nghĩ về những điều tuyệt diệu ở phía trước.

Roberto Firmino tiếp tục giúp Liverpool vượt khó vào phút chót. Ảnh: Getty Images
Roberto Firmino tiếp tục giúp Liverpool vượt khó vào phút chót. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã nhọc nhằn thắng 2-1 tại Crystal Palace nhờ pha lập công ở phút 85 của Roberto Firmino. Một lần nữa sau Leicester, Tottenham, Aston Villa… tại Premier League mùa này, những bàn thắng muộn đã giúp Liverpool biến 1 điểm thành 3 khi kết trận. HLV Klopp nói trong buổi họp báo sau trận: “Chúng tôi không ra sân để cố phát minh ra thứ bóng đá mới mẻ nào đó, bởi vì chẳng ai muốn rơi vào những tình huống như thế. Điều duy nhất chúng tôi muốn là giành chiến thắng, nhưng nó chưa bao giờ là dễ dàng. Tôi đã nói nhiều rằng, chiến thắng chưa bao giờ là điều hiển nhiên. Chúng tôi phải luôn chiến đấu và hôm nay là một ngày như thế. Phía trước đang có những trò chơi khó khăn, nhưng chúng tôi tin đang tạo nên một cơ sở tốt và hy vọng có thể tiếp tục với điều đó”.

Dù ai đó vẫn đánh giá Liverpool không thuyết phục, thì hiện thực với thầy trò HLV Klopp đang quá tốt đẹp. Liverpool đã tạo nên mạch 30 trận bất bại ở Premier League (thắng 25 hòa 5), họ có thể vẫn còn kém xa kỷ lục 49 trận bất bại của Arsenal nhưng quan trọng nhất, giành 37 điểm từ 13 trận mở màn một mùa giải là thành tích ngang bằng với Man.City từng tạo ra ở mùa 2017-2018, mùa giải mà đoàn quân của HLV Pep Guardiola thiết lập kỷ lục 100 điểm. Cũng đồng nghĩa, Liverpool càng tiến rất gần cơ hội giải cơn khát vô địch Anh sau 30 năm dài chờ đợi.

Klopp thêm một cơn “đau tim” đáng giá ảnh 1 HLV Jurgen Klopp sau cơn “đau tim” càng rạng rỡ hơn với chiến thắng. Ảnh: Getty Images

HLV Klopp đánh giá thêm: “Tôi không biết mọi người sẽ nói gì, nhưng tôi biết 37 điểm sau 13 trận là điều rất đặc biệt, vì bạn sẽ không thể có được nó nếu chỉ thắng những trận tuyệt vời. Chúng tôi tất nhiên đã chơi một vài trận đấu thực sự xuất sắc, nhưng những chiến thắng như hôm nay cũng mang lại cảm giác tốt đẹp không kém. Hôm nay, trận đấu đầu tiên sau kỳ nghỉ quốc tế, với những cầu thủ mà thứ năm vẫn còn đang trên máy bay trở về từ Abu Dhabi, chúng tôi không chơi tốt nhất khả năng là điều khá bình thường. Điều quan trọng nhất là chúng tôi vẫn đảm bảo rằng luôn sẵn sàng chiến đấu vì kết quả, và chúng tôi đã làm điều đó từ đầu đến cuối”.

HLV Klopp cũng xác nhận Mohamed Salah dù không ra sân tại Crystal Palace, nhưng sẽ sẵn sàng đối đầu Napoli ở lượt trận áp chót vòng bảng Champions League vào thứ tư tới. Đây rõ ràng là một sự trở lại đúng lúc, khi mà chỉ cần giành chiến thắng tại Anfiled giữa tuần tới, Liverpool sẽ đảm bảo giành vé vòng vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng, từ đó không còn bận tâm theo ở mặt trận châu Âu và dồn toàn bộ sức lực để giành điểm tuyệt đối trong 4 trận tới tại Premier League - Brighton, Everton, Watford (sân nhà) và Bournemouth (sân khách) - trước khi bay đến Qatar dự FIFA Club World Cup.

Tin cùng chuyên mục