Klopp: “Thất vọng ở Premier League sẽ là động lực bổ sung cho chung kết Champions League”

Liverpool dù không thành công trong màn lật đổ ngôi đầu của Man.City ở ngày thi đấu cuối cùng, nhưng HLV Jurgen Klopp thật sự hài lòng với tinh thần chiến đấu đến cùng của các học trò, và tin sự thất vọng ở Premier League sẽ là động lực bổ sung cho trận chung kết Champions League đối đầu Real Mardid vào ngày 28-5.

HLV Jurgen Klopp và các học trò đón nhận thất bại khá nhẹ nhàng. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp và các học trò đón nhận thất bại khá nhẹ nhàng. Ảnh: Getty Images

Lữ đoàn đỏ có vẻ sẵn sàng tận dụng lợi thế khi Man.City để Aston Villa dẫn trước 2-0 sau 70 phút ngay tại Etihad. Tuy nhiên, cú đúp của cầu thủ dự bị Ilkay Gundogan và một bàn thắng của Rodri trong vòng 5 phút đã giúp Man.City xoay chuyển tình thế dẫn lại 3-2 ở phút 81, và đã thành công giữ vững tỷ số đó. Vì vậy, dù Mohamed Salah và Andy Robertson liên tiếp ghi bàn trong 5 phút cuối trận giúp Liverpool thắng Wolves 3-1 ở Anfield, nhưng kết quả đó đã trở nên vô nghĩa trong cuộc đua vô địch. Liverpool kết thúc với 92 điểm, kém một điểm so với nhà vô địch Man.City.

HLV Klopp đánh giá: “Tình hình trước trận khá rõ ràng, chúng tôi không có quyền tự quyết số phận của mình. Xin chúc mừng Man.City, Pep Guardiola và các cầu thủ của họ. Chúng tôi đã ở rất gần nhưng cuối cùng vẫn chưa đủ gần. Tôi không thể tự hào hơn đối với các chàng trai của mình. Nhưng mùa giải không thể tin được của chúng tôi chỉ kết thúc vào tuần sau. Chúng tôi có 5 ngày để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League. Chúng tôi phải đối mặt với một đội bóng cực kỳ kinh nghiệm nhưng điều đó không sao cả. Thất bại ở Premier League hôm nay chỉ càng làm tăng khát khao chiến thắng trong tuần tới”.

Nhà cầm quân người Đức tiếp tục dành lời khen cho các học trò, sau nỗ lực thắng Cúp Liên đoàn và FA Cup: “Các chàng trai đã chơi một mùa giải thật sự đáng kinh ngạc. Toàn bộ cuộc hành trình cho đến nay, nó thật sự quá đặc biệt! Mùa giải rất căng thẳng, rất chặt chẽ... Điều tôi học được về cuộc sống là nếu bạn đi đúng hướng và tiếp tục, bạn sẽ nhận được phần thưởng của mình. Không phải hôm nay, nhưng chúng ta tin sẽ nhận được nó vào một thời điểm khác”.

Tin cùng chuyên mục