Klopp tán dương người hùng Minamino

HLV Jurgen Klopp lần đầu cùng Liverpool tiến vào tứ kết FA Cup khi cú đúp của tiền đạo người Nhật Bản, Takumi Minamino trong hiệp 1 đã giúp mang về chiến thắng 2-1 trước Norwich tại Anfield vào thứ tư.

Takumi Minamino đã tỏa sáng để đưa Liverpool vào tứ kết FA Cup.
Takumi Minamino đã tỏa sáng để đưa Liverpool vào tứ kết FA Cup.

Takumi Minamino - là một trong 10 sự thay đổi so với đội hình Liverpool vừa đánh bại Chelsea trên chấm phạt đền trong trận chung kết Cúp Liên đoàn hôm Chủ nhật - đã ghi bàn mở tỷ số ở phút 27, trước khi nhân đôi lợi thế cho đội chủ nhà ở phút 39. Norwich đang đứng cuối bảng Premier League và đội khách chỉ gỡ lại một bàn từ nỗ lực dứt điểm rất đẹp của Lukas Rupp ở phút 76. Với chiến thắng này, Liverpool đã tiến vào tứ kết FA Cup.

HLV Klopp đánh giá: “Trận đấu khó khăn. Norwich là một đội bóng ở Premier League và chúng tôi đã phải thực hiện 10 sự thay đổi sau loạt sút luân lưu vào Chủ nhật. Đó là một đêm mệt mỏi, về tinh thần và thể chất, vì vậy chúng tôi phải thay đổi để có cơ hội vào đêm nay. Chúng tôi cần một vài phút để bắt đầu trận đấu. Nhưng từ một thời điểm cụ thể trở đi, chúng tôi đã kiểm soát trận đấu và chơi như phải chơi. Từ đó, chúng tôi gây ra cho họ những vấn đề thực sự. Chúng tôi đã có những khoảnh khắc tuyệt vời và ghi được hai bàn thắng tuyệt vời. Hiệp hai, khá giống nhau, đáng lẽ chúng tôi phải ghi bàn sớm hơn, kết thúc trận đấu, nhưng điều đó đã không xảy ra”.

Klopp tán dương người hùng Minamino ảnh 1 Lữ đoàn đỏ đang tiến đi trong tham vọng thắng “cú ăn 4”.

Về việc Minamino tận dụng cơ hội ra sân để khẳng định mình, nhà cầm quân gười Đức nói thêm: “Ấn tượng về cậu ấy rõ ràng là việc ghi 2 bàn thắng, nhưng không chỉ vậy. Cậu ấy đã có rất nhiều khoảnh khắc bóng đá đỉnh cao. Đêm nay Taki là mối đe dọa thường trực, cậu ấy cơ động và nhanh nhẹn. Về mặt kỹ thuật, cậu ấy ở một cấp độ cực kỳ cao. Tôi không ngạc nhiên, tôi biết Taki giỏi như thế nào và tối nay cậu ấy đã cho công chúng thấy điều đó. Có thể đây là trận đấu hay nhất kể từ khi cậu ấy đến với chúng tôi. Đó thực sự là một màn trình diễn hoàn chỉnh”.

Chiến thắng hôm thứ tư có nghĩa là hy vọng của Liverpool về cú ăn 4 lịch sử vẫn đang tiếp tục. Sau khi vừa đăng quang Cúp Liên đoàn đầu tiên, cũng lần đầu vào tứ kết FA Cup, những kết quả ấn tượng đó giúp Liverpool tự tin hơn để gây áp lực cho Man.City trong cuộc đua Premier League. Lữ đoàn đỏ cũng đang dẫn trước Inter Milan 2-0 trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League tại Anfield vào ngày 8-3 tới.

Tin cùng chuyên mục