Klopp sắp hoàn thành giấc mơ “bộ tứ siêu đẳng”

HLV Jurgen Klopp chắc chắn sẽ có Nabil Fekir trong mùa hè này và giấc mơ về “bộ tứ siêu đẳng” trên hàng tấn công của ông sẽ được hoàn thành, đó là khẳng định từ nhà báo Erik Bielderman của tờ L’Equipe.

Nabil Fekir (áo trắng) được mong chờ sẽ bổ sung hoàn hảo cho hệ thống tấn công của HLV Jurgen Klopp. Ảnh: Getty Images
Nabil Fekir (áo trắng) được mong chờ sẽ bổ sung hoàn hảo cho hệ thống tấn công của HLV Jurgen Klopp. Ảnh: Getty Images

Fekir hiện là trung tâm tin đồn sẽ chuyển đến sân Anfield với mức giá lên đến 60 triệu bảng. Gần đây, chân sút đã ghi 23 bàn cho Lyon mùa qua bác bỏ về một thỏa thuận gần đạt được, nhưng trên talkSPORT 2, theo nhà báo Erik Bielderman thì mọi thứ thật ra đã rất rõ ràng: “Tại Pháp chúng tôi đều tin rằng thương vụ này sẽ xảy ra. Tôi không nói mọi thứ sẽ hoàn tất sớm, nhưng chuyển biến tại Lyon cũng như về phía Fekir, thì đến Liverpool chắc chắn là sự lựa chọn đầu tiên”.

Ngôi sao 24 tuổi của tuyển Pháp đang tỏa sáng trong vai trò của một “số 9 ảo”, điều này đang dấy lên lo ngại anh sẽ dẫm chân vào vị trí của Roberto Firmino, cầu thủ quan trọng bật nhất trong kế hoạch của HLV Klopp. Tuy nhiên, theo đánh giá của Bielderman, thì nhà cầm quân 50 tuổi người Đức thật ra đã tìm thấy cách để sử dụng Fekir - người mà ông tin sẽ thay thế hoàn hảo vị trí số 10 bị khuyết trong “bộ tứ siêu đẳng” của ông kể từ khi Philippe Coutinho chuyển đến Barcelona hồi tháng Giêng.

Bielderman nhấn mạnh thêm: “Fekir là một cầu thủ chơi bóng thông minh, đầy sự sáng tạo, và bạn có thể sử dụng anh ấy ở phía sau tiền đạo mũi nhọn hoặc sau 2 tiền đạo. Vài năm trước, Fekir được biết như một cầu thủ chạy cánh phải, nhưng lúc này thì không như vậy. Chúng ta chưa thể dự báo việc Fekir có hợp tác tốt với Firmino hay không, nhưng anh ấy chắc chắn là mẫu cầu thủ mà Jurgen Klopp đang cần”.

Nếu Liverpool thật sự có được Fekir, bổ sung cho hệ thống tấn công bao gồm Mohamed Salah, Sadio Mane và Firmino, thì đó chắc chắn sẽ khiến mọi hàng phòng ngự trên thế giới phải khiếp sợ. Tất nhiên, đoàn quân của HLV Klopp cũng sẽ vươn mình trở thành thách thức hàng đầu ở mọi đấu trường mùa giải mới.

Gần đây, sân Anfield cũng đã chào đón 2 tân binh nơi trung tâm hàng tiền vệ là Fabinho từ Monaco và Naby Keita từ RB Leipzig. Đội chủ sân Anfield cũng đang quyết liệt bổ sung thủ thành Alisson của AS Roma để giải quyết triệt để điểm yếu nhất trong hệ thống phòng ngự.

Tin cùng chuyên mục