Klopp ru ngủ Pep Guardiola: Man City vẫn là đội xuất sắc nhất châu Âu

Trước trận cầu đỉnh Cao ở Anfield, HLV Jurgen Klopp làm mọi người ngạc nhiên khi không lên gân cho đội nhà mà nhún mình đứng vào cửa dưới khi ca ngợi Man City mới là đội xuất sắc nhất châu Âu.
Klopp đang cho Pep 'uống nước đường'
Klopp đang cho Pep 'uống nước đường'

Jurgen Klopp nói rằng Liverpool phải “phòng thủ ở mức cao nhất” trước Manchester  City, khi ông thừa nhận rằng đối thủ sắp tới “có lẽ là đội bóng tốt nhất ở châu Âu”.

Hai trong số những ứng cử viên vô địch nóng bỏng nhất Premier League mùa này. Liverpool và Manchester City sẽ đối đầu nhau để phân định ngôi đầu bảng. Kết quả rất có thể ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch, mặc dù hành trình ganh đua vẫn đang ở giai đoạn đầu. Man City đang đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 13 điểm - kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm.

Liverpool có thể tự hào khi họ là đội duy nhất còn lại bất bại trong giải Premier League mùa này. Man City trong khi đó, cũng sẽ vào trận với tinh thần cao sau khi đánh bại nhà vô địch châu Âu Chelsea ở lượt đấu trước.

Klopp nói trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Chúng tôi đang có phong độ tốt, đó là điều chắc chắn. Tôi có thể nói như thế này: Liverpool đang trong một giai đoạn vui vẻ. Nhưng đó là những gì bạn phải có để có cơ hội chống lại Man City”.

“Đối với tôi, Man City vẫn thực sự là đội xuất sắc nhất châu Âu vào thời điểm nảy và đây là một trận đấu rất khó khăn. Cuối tuần trước, họ đấu với Chelsea và mọi người đều nói về Chelsea giỏi bà mạnh như thế nào - Trời ơi, Chelsea thực sự giỏi - nhưng Man City rõ ràng đã trôi hơn vào ngày hôm đó. Vì vậy, đó là đội bóng mà chúng tôi sẽ đối đầu và để giành chiến thắng trận đấu, chúng tôi phải ghi được bàn thắng”.

Klopp ru ngủ Pep Guardiola: Man City vẫn là đội xuất sắc nhất châu Âu ảnh 1
“Tất cả những gì chúng tôi đã làm trong vài tuần qua là hữu ích vì chúng tôi tự tin vào bộ phận đó. Nhưng chúng tôi phải phòng ngự ở mức cao nhất để tiếp tục cuộc chiến và đảm bảo rằng những bàn thắng mà chúng tôi ghi được sẽ tạo nên sự khác biệt”.
Các chuyên gia bóng đá bình luận rằng Jurgen Klopp đang ru ngủ đối thủ, hay nói khác hơn là cho Pep 'uống nước đường'. Đó là chiến lược mà nhiều HLV sử dụng để tự mình lùi lại, chơi cửa dưới và đá phòng thủ dủ chơi trên sân nhà.
Song không ít người bình luận rằng Klopp chỉ nói vậy thôi chứ vào cuộc sẽ tung sức tấn công để gây bất ngờ. 
Klopp có lý do để tự đặt mình vào cửa dưới bởi lần tiếp đón Man City gần nhất, Liverpool đã thua 1-4 hồi tháng 2-2021. Dĩ nhiên đó là trận thua tan tác trước lối chơi số 9 ảo của Pep, trong lúc Liverpool thiếu vắng trung vệ Van Dijk. Mùa này Van Dijk đã trở lại và mọi chuyện sẽ khác, rất khác.
Klopp ru ngủ Pep Guardiola: Man City vẫn là đội xuất sắc nhất châu Âu ảnh 2

Tin cùng chuyên mục