Klopp phải xoay tua đội hình gặp AC Milan để tránh cầu thủ kiệt sức

HLV Liverpool, Jurgen Klopp thừa nhận rằng ông phải luân chuyển các cầu thủ của mình cho trận đấu cuối cùng vòng bảng Champions League với AC Milan vì sợ bộ phận y tế của ông phải chịu quả báo.
Jurgen Klopp hài lòng với chiến công của Origi hôm cuối tuần
Jurgen Klopp hài lòng với chiến công của Origi hôm cuối tuần

Sau 5 trận đấu trong vòng 15 ngày, Jurgen Klopp đang cảnh giác với việc quá tải những cầu thủ được sử dụng nhiều nhất của mình trước lịch trình thi đấu bận rộn cuối năm.

“Chúng tôi phải xoay tua, sẽ xoay tua. Chúng tôi xoay tua đội hình, đó là mục tiêu hàng đầu. Bộ phận y tế sẽ đánh đập tôi nếu xếp cùng một đội hình ra sân lần nữa, vì vậy tôi sẽ thay đổi.

“Tôi đang ở trong tay của ban y tế. Tôi phải chấp nhận quyết định của họ”.

Klopp phải xoay tua đội hình gặp AC Milan để tránh cầu thủ kiệt sức ảnh 1
Thực tế là Liverpool đã thắng ngôi đầu bảng ở vòng knock-out với 5 trận toàn thắng ở bảng B. Họ đang có 15 điểm tuyệt đối trong lúc Porto chỉ có 5 điểm, còn AC Milan và Atletico củng có 4 điểm. Trận đấu vừa qua của Liverpool chỉ còn mang tính thủ tục (song họ vẫn dồn lên thắng Porto 2-0), nhưng giờ Klopp không dám mạo hiểm các trụ cột trong chuyến làm khách ở Milan. Các cầu thủ dự bị sẽ được tung ra sân và chắc chắn đó sẽ là tin vui cho AC Milan khi cánh cửa vào vòng knock-out đã hé mở với họ nếu chỉ phải chơi với đội hình 2 hoặc 3 của The Kop.
Klopp phải xoay tua đội hình gặp AC Milan để tránh cầu thủ kiệt sức ảnh 2
Một cầu thủ có thể đá chính ở Italy là Divock Origi. Tiền đạo người Bỉ là cầu thủ trụ cột của Liverpool trong trận đấu với Wolves nhưng một lần nữa đã đóng một vai trò tối thiểu ở Anfield mùa này.

Nói về Origi, Klopp nhấn mạnh: 'Rất có thể cậu ấy sẽ đá chính. Rên rỉ không phải là từ thích hợp nhưng cậu ấy đã gõ cửa nhà tôi và chúng tôi nói chuyện với nhau. Đó là để mọi thứ xảy ra. Cậu ấy đã gặp chấn thương trong những khoảnh khắc sai lầm. Tôi nhớ khoảnh khắc quyết định đó (năm 2016) cậu ấy đang bay cao và dính chấn thương trong trận gặp Everton.

'Chúng tôi phải đưa cậu ấy trở lại trận chung kết Europa League. Những thứ như thế này có tính chất quyết định đối với sự nghiệp. Div (Origi) chơi phía sau Mo (Salah), Bobby (Firmino) và Sadio (Mane). Không có nghĩa là bạn không đạt đẳng cấp thế giới nếu bạn không đá chính với chúng tôi. Đó là một câu chuyện hay, hãy tiếp tục từ đây”.

Tin cùng chuyên mục