Klopp: “Liverpool đang ở vị trí chẳng mấy đẹp đẽ”

HLV Jurgen Klopp thừa nhận không hề dễ chịu nhìn vào bảng xếp hạng Premier League sau 3 vòng đầu đầu tiên, khi Liverpool tụt xuống vị trí thứ 16 với thất bại 1-2 trên sân Man.United vào thứ hai.

HLV Jurgen Klopp thất vọng với khởi đầu mùa giải này. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp thất vọng với khởi đầu mùa giải này. Ảnh: Getty Images

Jadon Sancho và Marcus Rashford đã ghi bàn cho chủ nhà, trước khi Mohamed Salah ghi bàn đầu tiên cho đội khách ở phút 81. Kết quả chung cuộc Liverpool thua 1-2, thất bại đầu tiên của họ tại Premier League trong năm 2022 này. Đây cũng là lần đầu tiên sau một thập niên Lữ đoàn đỏ khai mùa Premier League bằng 3 trận không thắng, và hiện là một trong 5 đội vẫn chưa thể tận hưởng chiến thắng ở mùa giải này bên cạnh Everton, Wolves, Leicester và West Ham.

HLV Klopp nói về việc đội bóng đương kim á quân của ông chỉ mới có 2 điểm và đang xếp thứ 16: “Chẳng ai muốn nhìn vào bảng xếp hạng cả! Đó chẳng phải là thứ đẹp nhất để nhìn, điều đó rõ ràng nhưng đáng tiếc đó là hoàn cảnh của chúng tôi. Chúng ta có thể nói về tất cả mọi thứ, nhưng cuối cùng thì bản thân tôi sẽ nhìn nhận lại vấn đề đã diễn ra trong đêm nay. Trong suốt tuần qua không hề dễ dàng. Chúng tôi chỉ có 15 cầu thủ cao cấp đang tập luyện. Điều đó rõ ràng là không dễ chịu chút nào”.

Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Nhưng đối với trận đấu tối nay, tôi vẫn hài lòng về đội hình. Tôi đã thấy những màn trình diễn tốt tối nay. Rõ ràng là không đủ tốt để giành chiến thắng trong trận đấu, nhưng các chàng trai đã làm tốt. Chúng tôi đã tạo được nhiều cơ hội để gỡ hòa nhưng tiếc là không thể ghi thêm bàn. Tôi nghĩ kết quả hòa hôm nay sẽ xứng đáng hơn. Man.United khởi đầu trông sắc bén hơn chúng tôi, nhưng không vượt trội quá lâu. Chúng tôi vẫn luôn ở trong trận đấu, chúng tôi chỉ thiếu bàn thắng”.

Klopp: “Liverpool đang ở vị trí chẳng mấy đẹp đẽ” ảnh 1 Phản ứng khó chịu của nhiều trụ cột Liverpool ở trận thua Man.United. Ảnh: Getty Images

Liverpool có nhiều cầu thủ do chấn thương, bao gồm thủ thành Caoimhin Kelleher hay Ibrahima Konate, Joel Matip, Naby Keita, Curtis Jones, Thiago Alcantara, Alex Oxlade-Chamberlain, Diogo Jota và Calvin Ramsay. Trong khi tiền đạo tân binh có giá trị kỷ lục Darwin Nunez bị treo giò. Vẫn cần chờ thêm thời gian để xem tình hình cải thiện như thế nào, nhưng HLV Klopp tin đội bóng sẽ chiến đấu để có chiến thắng đầu tiên khi chào đón tân binh Bournemouth vào thứ bảy này.

HLV Klopp nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ chiến đấu, phải nhanh chóng trở lại với thứ bóng đá mà chúng tôi có thể chơi. Chúng tôi có một trận đấu trên sân nhà vào thứ bảy và sân Anfield phải bùng nổ. Chúng tôi sẽ cố gắng vì mọi thứ mà mọi cổ động viên Liverpool mong đợi. Chúng tôi sẽ chiến đấu vì cuộc sống của mình”.

Tin cùng chuyên mục