Klopp lần đầu nói về cơ hội mang Coutinho trở lại

Philippe Coutinho được biết không hạnh phúc tại Barcelona và mong ngóng ngày tái hợp đội bóng cũ Liverpool, HLV Jurgen Klopp trong bài phỏng vấn độc quyền với ESPN FC mới đây đã nói về nó.

Thừa nhận yêu thích Philippe Coutinho, nhưng HLV Jurgen Klopp tuyên bố chuyện tái hợp là không thể. Ảnh: Getty Images
Thừa nhận yêu thích Philippe Coutinho, nhưng HLV Jurgen Klopp tuyên bố chuyện tái hợp là không thể. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 27 tuổi người Brazil rời Anfield tới Camp Nou với bản hợp đồng trị giá 142 triệu bảng hồi tháng Giêng 2018. Tuy nhiên, hiện anh đang gặp khó khăn ở môi trường mới, rất chậm trong hòa nhập và từ đó không giành được sự yêu mến từ người hâm mộ. Trong thời gian qua, cái tên Coutinho được biết xếp đầu trong bảng danh sách những ngôi sao mà Barca cần bán - bao gồm khả năng được đưa vào một phần trong thỏa thuận thuyết phục Paris SG nhượng lại Neymar.

Và mới đây, đại diện của Coutinho là Kia Joorabchian còn công khai chỉ trích quan điểm bất nhất của CLB về tình hình của thân chủ, đồng thời khẳng định ngôi sao người Brazil luôn yêu quý Liverpool và để ngỏ khả năng của một màn tái hồi được chờ đợi.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trên ESPN FC, HLV Klopp nhấn mạnh: “Mọi thông tin gần đây không hoàn toàn đúng. Tôi thích Phil và đó là sự thật. Với tôi, cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Nhưng nó sẽ là một bản hợp đồng lớn, rất lớn và đây không phải là năm mà chúng tôi sẵn sàng làm điều đó. Mang Phil trở lại là không thể! Cậu ấy luôn khiến mọi đội bóng trở nên tốt hơn, nhưng tôi hy vọng cậu ấy tìm thấy may mắn của mình ở Barcelona”.

HLV Klopp nói thêm: “Chúng tôi có liên lạc, nhưng không phải là một sự liên hệ chặt chẽ mà là tôi chỉ muốn biết cậu ấy đang làm như thế nào, và phần còn lại chỉ là câu chuyện trên mặt báo. Nếu mọi thứ đều đúng như những gì báo chí viết về tôi trong thời gian qua, vậy thì hãy làm tương tự sau những phát biểu này của tôi, là tôi tin rằng cậu ấy hoàn toàn hạnh phúc ở Barcelona và muốn ký hợp đồng mới thêm 6 năm nữa”.

Klopp lần đầu nói về cơ hội mang Coutinho trở lại ảnh 1 Nathaniel Clyne nghỉ 6 tháng là cú sốc mới của Liverpool. Ảnh: Getty Images

Liverpool chưa có bất kỳ động thái lớn nào trên thị trường chuyển nhượng, bất chấp đang phải chịu bất lợi lớn trong công tác nhân sự. Mới nhất, hậu vệ phải Nathaniel Clyne dính chấn thương dây chằng trước đầu gối và phải ngồi ngoài khoảng 6 tháng. Trong khi đó, hàng loạt trụ cột vẫn chưa trở lại tập luyện sau các giải đấu quốc tế mùa hè như Mohamed Salah, Roberto Firmino, Alisson, Sadio Mane, trong khi tiền vệ Naby Keita và Xherdan Shaqiri vẫn đang điều trị chấn thương.

Trong khi đó, thầy trò HLV Klopp cũng vừa kết thúc chuyến du đấu tại Mỹ trong nỗi thất vọng không thắng. Sau khi khởi động tốt với 2 chiến thắng lớn, 6-0 trước Tranmere Rovers và 3-1 trước Bradford City, họ đã chịu 2 thất bại liên tiếp tại Mỹ khi thua 1-2 trước Sevilla thua Borussia Dortmund 2-3. Và sáng nay, đối đầu Sporting Lisbon và là trận cuối ở đây, Liverpool đã phải ngược dòng để cầm hòa 2-2.  

Theo lịch trình, Liverpool sẽ bay đến Scotland để gặp Napoli (28-7) và “chốt sổ” kế hoạch giao hữu bằng trận gặp Lyon tại Thụy Sĩ (31-7). Nỗ lực cải thiện vị trí á quân Premier League của Lữ đoàn đỏ sẽ bắt đầu bằng trận tranh Community Shield với Man.City ngày 4-8, chỉ 5 ngày trước khi đá trận khai màn mùa giải tiếp đón Norwich City trên sân nhà (9-8).

Tin cùng chuyên mục