Klopp không ngờ “thắng dễ đến vậy”

HLV Jurgen Klopp ngạo nghễ tuyên bố Liverpool đã viết một chương mới trong lịch sử trận đấu được mệnh danh “derby Anh quốc”, thậm chí thừa nhận rằng đội bóng của ông thắng 5-0 tại Old Trafford dù chưa chơi tốt nhất khả năng.

HLV Jurgen Klopp ngạo nghễ ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp ngạo nghễ ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Liverpool từng vùi dập Man.United với tỷ số 7-1 tại giải vô địch Anh, nhưng đó là tại Anfield vào tháng 10-1895. Còn hôm nay, là lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu Liverpool thắng cách biệt 5 bàn ở Old Trafford. Trong đó, chứng kiến Man.United bị dẫn trước 0-4 lần đầu tiên trong một trận đấu ở Premier League. Sau trận, HLV Klopp đánh giá: “Tôi có mong đợi điều đó không ư? Chắc chắn là không! Nhưng hôm nay những gì chúng tôi đã làm trong một phần ba cuối cùng của sân là hoàn toàn điên rồ. Cách chúng tôi dâng cao, giành bóng, ghi những bàn thắng tuyệt vời. Nhưng tiết lộ với bạn thế này, tôi thực sự đã nói với các cầu thủ của mình trong giờ nghỉ rằng chúng tôi cần chơi tốt hơn nữa!”.

Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Kết quả này thật điên rồ! Sẽ mất một thời gian rất dài nếu nó tái hiện lần nữa. Sau trận đấu, tôi mới được biết điều này chưa từng xảy ra trước đây trong lịch sử lâu dài của Liverpool. Đội ngũ này muốn tạo ra những chương mới cho lịch sử vĩ đại này, và đêm nay đã một chương mới. Tôi không thể hạnh phúc hơn, bởi vì thật không thể tin được khi trở thành một phần của đội bóng này. Chiến thắng 5-0 tại Old Trafford là điều đặc biệt. Nhưng khi tôi phân tích trận đấu, tôi sẽ cắt bỏ các bàn thắng và chỉ phân tích về trận đấu. Hôm nay, chúng tôi có thể chơi thứ bóng đá tốt hơn nữa, cần phải tập trung hơn trong một số thời điểm”.

Klopp không ngờ “thắng dễ đến vậy” ảnh 1 Liverpool đang thể hiện sức mạnh kinh người cho đến lúc này của mùa giải. Ảnh: Getty Images

Sau trận thắng 5-0 tại Watford, thì kết quả vào Chủ nhật khiến Liverpool lần thứ 2 trong lịch sử của mình thắng liên tiếp tại giải vô địch Anh với cách biệt 5 bàn thắng trở lên - sau lần đầu tiên thắng 5-0 trước Stoke City và 6-0 trước Chelsea vào tháng 4 năm 1935. Liverpool cũng là đội thứ 2 trong lịch sử giải vô địch Anh thắng liên tiếp trên sân khách với cách biệt 5 bàn trở lên mà không để thủng lưới, sau… Man.United vào năm 1960. Liverpool đã ghi 19 bàn sau 5 trận sân khách đầu tiên tại Premier League mùa này. Trong lịch sử giải vô địch Anh chỉ có 2 đội làm tốt hơn là Man.United mùa 1907-1908 và Man. City mùa 2011-2012 khi có cùng 20 bàn thắng.

Với chiến thắng vang dội này, Liverpool trở lại vị trí nhì bảng với 1 điểm kém hơn ngôi đầu của Chelsea. Lượt đấu kế tiếp họ sẽ chào đón Brighton tại Anfield vào thứ bảy.

Tin cùng chuyên mục