Klopp không “lãng phí thời gian vì Mbappe”

HLV Jurgen Klopp tuyên bố không chỉ Liverpool, mà mọi đội bóng muốn mang Kylian Mbappe rời khỏi Paris SG lúc này chỉ là một nỗ lực làm lãng phí thời gian.

Kylian Mbappe (trái) từng đối đầu Liverpol ở Champions League. Ảnh: Getty Images
Kylian Mbappe (trái) từng đối đầu Liverpol ở Champions League. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao tấn công 20 tuổi người Pháp đang là chủ đề đồn đoán muốn chia tay nhà vô địch Pháp, và hiện Real Madrid được đánh giá là điểm đến tiềm năng của tài năng này. Tuy nhiên, cũng có tin đồn, Liverpool sau liên tiếp những thành công về thành tích lẫn kinh doanh, họ cũng không mua bất kỳ ngôi sao nào trong kỳ chuyển nhượng gần nhất, nên hoàn toàn sẵn sàng ngân quỹ gia nhập vào cuộc đua tốn kém này.

Nhưng, HLV Klopp đã rất nhanh gạt bỏ chủ đề về Mbappe trong buổi họp báo trước trận tiếp đón Man.City: “Mua một cầu thủ tầm cỡ Kylian Mbappe chắc chắn rất khó. Tôi thậm chí không thấy bất kỳ CLB nào có thể làm điều đó vào thời điểm này. Được rồi, từ quan điểm thể thao, chúng tôi rõ ràng đều muốn có một cầu thủ như thế trong đội hình. Nhưng về vấn đề tài chính, thì không có cơ hội. Hoàn toàn không thể mang cầu thủ này khỏi Paris SG. Tôi xin lỗi vì đã sớm kết thúc câu chuyện này”.

Trở lại việc Liverpool không tăng cường nhân sự cấp cao trong mùa hè qua thì HLV Klopp - người đang cùng Liverpool tiến vào tứ kết Cúp Liên đoàn, thắng 10 trong 11 trận bất bại để dẫn đầu Premier League với cách biệt 6 điểm, cũng như gần cầm chắc tấm vé vào vòng 1/8 Champions League - cũng nhấn mạnh lại: “Mọi cầu thủ có năng lực giúp đội hình Liverpool này tốt hơn thì họ chắc chắn cũng có mức giá rất cao, và chúng tôi thì đơn giản là không thể tiêu tiền”.

“Chúng tôi vẫn muốn làm một điều gì đó, thậm chí có rất nhiều ý tưởng, nhưng một trong những điều đúng đắn nhất là giữ nguyên đội hình này. Bởi vì nó thực sự tốt, là tập hợp của những cầu thủ cam kết với CLB và tất cả mọi người đều muốn cải thiện. Chúng tôi không thấy có khiếm khuyết lớn nào cần sữa chữa nên cách tốt nhất là không bổ sung thêm”.

Tin cùng chuyên mục