Klopp: “Haaland và Man.City là sự kết hợp đôi bên cùng thắng”

HLV Jurgen Klopp mô tả tiền đạo Erling Haaland là một “con thú” và tân binh này chắc chắn sẽ tỏa sáng tại Man.City, để giúp đội chủ sân Etihad tiếp tục cải thiện hơn sức mạnh của mình trong nhiều năm tới.

HLV Jurgen Klopp vẫn đang tận hưởng hành trình thú vị mùa này. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp vẫn đang tận hưởng hành trình thú vị mùa này. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ ba, Liverpool ngược dòng đánh bại Aston Villa 2-1 tại Villa Park nhờ các bàn thắng của Joel Matip và Sadio Mane, để qua đó cân bằng 86 điểm với Man.City nhưng vẫn xếp sau vì kém về hiệu số bàn thắng, và đã chơi nhiều hơn 1 trận. Bên cạnh cuộc đua vô địch Premier League vẫn đang căng thẳng, thì HLV Klopp đột nhiên phải có thêm sự quan tâm về chuyển động của đối thủ. Man.City vào thứ ba xác nhận đã kích hoạt điều khoản giải phóng trị giá 51 triệu bảng với Haaland, và tiền đạo 21 tuổi dự kiến sẽ gia nhập CLB vào ngày 1-7.

Khi được hỏi liệu Haaland sẽ cải thiện đội bóng của HLV Pep Guardiola đến mức nào, HLV Klopp đã không ngần ngại chỉ ra: “Rất nhiều! Erling là cầu thủ giỏi, một cầu thủ rất giỏi. Man.City chưa bao giờ và sẽ không bao giờ là đội giành chiến thắng trong các trận đấu chỉ nhờ một cầu thủ. Họ có một cách chơi rất cụ thể. Và thật không may cho các đối thủ khi họ vừa bổ sung một bản hợp đồng thực sự tốt. Erling sẽ đột nhiên nhận ra rằng có thể ghi rất nhiều bàn thắng ở cột dọc thứ 2, nơi anh ta sẽ nhận được những đường chuyền dọn cỗ. Erling sẽ thích điều đó. Tất nhiên cậu ấy còn rất nguy hiểm ở những tình huống khác. Erling là một con thú thực sự. Cậu ấy gặp một vài chấn thương ở Dortmund nhưng khi sung sức, anh ấy là một con thú thực sự”.

Klopp: “Haaland và Man.City là sự kết hợp đôi bên cùng thắng” ảnh 1 Nhưng ông nhận thức rằng Man.City mùa tới sẽ mạnh như thế nào với Erling Haaland.

Man.City có thể sẽ tái lập khoảng cách 3 điểm nếu thắng tại Wolves vào hôm nay. Nhưng HLV Klopp khẳng định Liverpool sẽ tiếp tục chiến đấu đến cùng dù phải cạnh tranh trên cả 3 mặt trận - gần nhất là trận chung kết FA Cup vào thứ bảy với Chelsea. “Chúng tôi vẫn đang đuổi theo như điên”, HLV Klopp nhấn mạnh. “Thành thật mà nói, có thể là do tôi hơi ngu ngốc khi theo đuổi mọi mục tiêu mùa này nhưng mọi thứ rõ ràng đang hoạt động tuyệt vời. Các chàng trai như được mời đi trên con đường này, nên vâng, chúng tôi sẽ tiếp tục. Chúng tôi chỉ biết rằng phải giành chiến thắng mọi trận đấu ở phía trước. Điều đó không thay đổi chút nào”.

“Bây giờ chúng tôi phải hồi phục, thực sự hồi phục để sẵn sàng chơi trận chung kết FA Cup. Chúng tôi trong hành trình khó khăn, nhưng liệu trách ai được đây khi chính thúng tôi đã tạo nên tình huống như thế này. Chúng tôi tự làm khó cho bản thân bằng cách vào chơi tất cả các trận chung kết. Dù kết quả cuối cùng như thế nào thì chúng tôi vẫn có thể tự hào về thành tựu rất lớn này”.

Ít nhất, Liverpool sẽ có nhiều hơn một ngày nghỉ trước chung kết FA Cup khi Chelsea phải làm khách tại Leeds United ở Premier League vào thứ tư. Tuy nhiên, HLV Klopp đang phải lo lắng khi tiền vệ trung tâm chủ chốt Fabinho buộc phải rời sân trong hiệp một trận thắng tại Aston Villa vì vấn đề gân khoeo.

Tin cùng chuyên mục