Klopp dùng từ “huyền thoại” để ca ngợi cầu thủ… chỉ 6 lần ra sân

HLV Jurgen Klopp đã dành nhiều lời khen ngợi đặc biệt cho Divock Origi sau khi tiền đạo này vào sân và góp dấu ấn vào chiến thắng 2-0 trước Everton trong trận derby Merseyside tại Anfield hôm Chủ nhật.

Divock Origi quả xứng danh “siêu dự bị” của Liverpool. Ảnh: Getty Images
Divock Origi quả xứng danh “siêu dự bị” của Liverpool. Ảnh: Getty Images

Origi vào sân thay Sadio Mane ở phút 60 và ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 85 cho Liverpool, cũng như góp sức vào bàn mở tỷ số trước đó của Andy Robertson ở phút 62. Một lần nữa, khi được trao cơ hội vào sân, chân sút 27 tuổi người Bỉ luôn biết cách tạo ra sự khác biệt. HLV Klopp cũng lục tung trí nhớ tìm thấy những mỹ từ đẹp đẽ nhất để khen ngợi cầu thủ mà ông... chỉ 6 lần trao cơ hội ra sân ở Premier League mùa này: “Origi là một huyền thoại trong và ngoài sân cỏ. Một cầu thủ tuyệt vời, một tiền đạo đẳng cấp thế giới và là người dứt điểm tốt nhất của chúng tôi. Không chỉ tôi, mọi người đều nói như vậy. Việc gạt cậu ấy ra ngoài đội hình chính luôn là một quyết định thực sự khó khăn. Ở đây, mọi người đều yêu quý Divock”.

Đóng góp của Origi vào chiến thắng hôm Chủ nhật giúp Liverpool thu hẹp cách biệt còn 1 điểm so với ngôi đầu của Man.City, tiếp tục đẩy cuộc đua đến mức cao trào trong 5 vòng đấu cuối. Có thể kể qua những dấu ấn quan trọng khác mà Origi từng tạo nên cho Liverpool: Là bàn ấn định chiến thắng ở phút 95 trước Everton trong trận derby Merseyside vào năm 2018; cú đúp trong chiến thắng 4-0 để tạo nên màn ngược dòng thần thánh của Liverpool trước Barcelona ở bán kết Champions League 2019; là bàn thứ 2 trong trận chung kết Champions League 2019.

Tính riêng mùa này, chân sút người Bỉ chỉ ghi 3 bàn ở Premier League thì 2 trong số đó là bàn quyết định chiến thắng - trước đó anh ghi bàn thắng phút 90+4 giúp Liverpool thắng 1-0 tại Wolves hồi đầu tháng 12. Với bàn thắng mới nhất, Origi cũng đã có 11 bàn sau khi vào sân từ ghế dư bị tại Premier League, nhiều nhất của bất kỳ cầu thủ dự bị nào của Liverpool.

HLV Klopp hạnh phúc khi nói về những tác động tích cực mà ông có từ băng ghế dự bị: “Chúng tôi hài lòng với tác động từ những cầu thủ dự bị trong cả mùa giải. Họ luôn có tâm lý đúng đắn mỗi khi khi vào sân. Hôm nay, Luis Diaz và Divock sau khi vào sân đã tham gia vào các bàn thắng và điều đó thật sự giúp ích trong một diễn biến rất chặt chẽ trước đó. Họ đã thay đổi hiệp 2 của chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục