Klopp, đừng nói nữa mà hãy chứng tỏ!

Tiền đạo huyền thoại Alan Shearer trong bài bình luận trên The Sun mới đây đã có những nhận xét có phần gay gắt nhằm vào HLV Jurgen Klopp, trong đó đặt thẳng dấu hỏi về năng lực cầm quân của vị HLV 50 tuổi người Đức.

Hình ảnh quen thuộc của Jurgen Klopp là những lần thúc giục tấn công. Ảnh: Getty Images
Hình ảnh quen thuộc của Jurgen Klopp là những lần thúc giục tấn công. Ảnh: Getty Images

Lấy cột mốc 73 trận đầu tiên cầm quân ở Premier League của Klopp và so sánh với người tiền nhiệm của ông Brendan Rodgers, trong đó Rodgers giành được 41 trận thắng và trung bình là 1.93 điểm/trận, còn Klopp chỉ thắng 37 trận và trung bình giành 1,81 điểm/trận. Shearer đánh giá: “Jurgen Klopp thật ra chỉ xuất sắc trong quan hệ công chúng. Hãy lắng nghe anh ta nói và bạn sẽ bị lừa vì nó có vẻ là mọi thứ tại Liverpool đang được nâng lên tầm cao mới kể từ khi anh ta đến. Vâng, anh ta đã đưa Liverpool trở lại Champions League ở vị trí thứ 4 ở mùa trước. Nhưng cùng với Rodgers, Liverpool từng tiến gần nhất danh hiệu vô địch. Sự thật thì Liverpool của Klopp chẳng khác hơn thời Rodgers, là đội bóng chơi tấn công rất tốt nhưng lại quá kém cỏi trong phòng ngự”.

Vấn đề mà Shearer vừa chỉ ra là điều không quá mới mẻ, thậm chí giới quan sát tại Anh hiện luôn chờ mỗi trận đấu của Liverpool để… đếm xem có bao nhiêu sai lầm từ hàng hậu vệ của đội bóng này. Điểm yếu phòng ngự của Liverpool đã có từ mùa trước, Klopp không có bổ sung nào để khác phục nên dễ hiểu khi nó tiếp tục ở mùa này. Sau trận hòa 3-3 tại Watford ở ngày ra quân, Liverpool tưởng chừng sẽ tốt hơn khi giữ sạch lưới khi thắng Crystal Palace 1-0 và Arsenal 4-0. Nhưng không, họ thua tan nát 0-5 tại Man.City và mới nhất để Burnley ghi bàn trước trong trận hòa 1-1 trên sân nhà hôm thứ bảy vừa qua, chen giữa là 2 lần để Sevilla gỡ hòa 2-2 ở Champions League.

Shearer - kỷ lục gia của kỷ nguyên Premier League với 260 bàn thắng - viết tiếp: “Tôi đang tự hỏi liệu anh ta đã làm gì trên sân tập mà những lỗi phòng thủ tương tự cứ lặp đi lặp lại trong mỗi tuần. Liverpool ngày càng trở thành trò cười đối với người hâm mộ của đối thủ. Nếu Klopp không nghiêm túc tập trung cải thiện khâu phòng ngự, danh hiệu vẫn sẽ là một giấc mơ xa vời”.

Liverpool đã rơi xuống vị trí thứ 8, kém 5 điểm so với ngôi đầu. Với 9 bàn thua, đội bóng của Klopp chỉ tốt hơn West Ham và Everton (10 bàn).

Tin cùng chuyên mục