Klopp để ngỏ cơ hội dẫn dắt tuyển Đức

Khi người hâm mộ Liverpool vẫn đang tận dụng quãng nghỉ quốc tế để tận hưởng niềm hạnh phúc ngôi đầu và tư cách ứng viên vô địch số 1 của Premier League mùa giải này, thì HLV Jurgen Klopp lại gây sốc khi hé lộ về mục tiêu về sự nghiệp mới bên ngoài sân Anfield.

Jurgen Klopp nhưng vẫn chưa chịu triển hạn hợp đồng với Liverpool. Ảnh: Getty Images
Jurgen Klopp nhưng vẫn chưa chịu triển hạn hợp đồng với Liverpool. Ảnh: Getty Images

HLV Klopp thật sự đang trở thành người hùng của Liverpool, khi giúp đội thay đổi mạnh mẽ kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2015, khôi phục lại hình ảnh Lữ đoàn đỏ đầy quyền lực cả ở trong nước lẫn châu Âu. Dưới thời Klopp, Liverpool đã lọt vào 3 trận chung kết lớn của châu Âu - trong đó giành chức vô địch Champions League 2018-2019 và Siêu cúp châu Âu. Mặc dù Liverpool đã bỏ lỡ chức vô địch Premier League mùa trước, khi kết thúc chỉ sau 1 điểm phía sau nhà vô địch Man.City. Nhưng họ đang khởi đầu mùa giải mới đầy phấn khích với mạch 8 trận toàn thắng, hiện đã bỏ xa Man.City đến 8 điểm.

Tuy nhiên, mới đây HLV Klopp khẳng định ông hạnh phúc tại Liverpool, nhưng cũng nhấn mạnh chỉ là ở thời điểm này. Còn về tương lai, nhà cầm quân 52 tuổi đang để ngỏ khả năng tìm kiếm thách thức ở môi trường khác, ở cấp độ đội tuyển quốc gia cùng đội tuyển Đức. Kể từ sau chức vô địch World Cup 2014, tuyển Đức đã sa sút rất lớn và HLV Joachim Loew đang chịu nhiều áp lực lẫn hoài nghi. Nên cũng từ đó, sự kỳ vọng của người hâm mộ và giới chuyên gia nước này đều hướng sự chú ý đến Klopp, bởi đơn giản ông đang là vị HLV người Đức xuất sắc nhất ở thời điểm này.

Hợp đồng của Joachim Loew cùng tuyển Đức là đến sau World Cup 2022, và đó cũng là thời điểm Klopp không còn ràng buộc trong hợp đồng hiện tại với Liverpool. Trên Magenta TV, khi được hỏi liệu sẽ có khả năng dẫn dắt tuyển Đức trong 3 năm tới hay không, Klopp nói: “Tôi thực sự không thể nói. Tại thời điểm này tôi thật sự không biết liệu tôi có muốn không. Tôi hoàn toàn hài lòng với những gì tôi đang trải qua. Tôi có thể sẽ nghĩ về nó trong tương lai, nhưng lúc này thì không”.

Tin cùng chuyên mục