Klopp đáp trả gay gắt Pep vì “nói xấu” học trò của ông

HLV Jurgen Klopp đã không còn thận trọng trong lời lẽ khi đáp trả những gì HLV Pep Guardiola vừa đánh giá về Sadio Mane, nhà cầm quân của Man.City cho rằng chân sút người Senegal là một chuyên gia “ngã vờ”.

HLV Jurgen Klopp và Pep Guardiola chính thức khởi động màn khẩu chiến. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp và Pep Guardiola chính thức khởi động màn khẩu chiến. Ảnh: Getty Images

Mane đã phải nhận thẻ vàng khi bị xác định “ăn vạ” ở trận làm khách tại Aston Villa, trước khi chính anh ghi bàn ở phút 90+4 giúp Liverpool nhọc nhằn thắng 2-1 và qua đó duy trì cách biệt 6 điểm ở ngôi đầu. Cùng thời điểm hôm thứ bảy, Man.City cũng nhọc nhằn chẳng kém để vượt qua Southampton 2-1, và HLV Guardiola sau trận đánh giá về Sadio Mane rằng “đôi khi Mane đã té vờ, đôi khi cậu ấy có tài năng để ghi những bàn thắng đáng kinh ngạc vào phút cuối”.

Đánh giá đó vừa nhận được phản ứng mỉa mai từ HLV Klopp: “Tôi không có tâm trạng để nghĩ về Man.City vào lúc này. Tôi có thích việc ông ấy nói điều này về một trong những cầu thủ của tôi không ư? Tôi thậm chí không nghe thấy tên của Sadio nên không biết liệu ông ấy nói về Sadio hay chúng tôi nói chung. Nhưng tôi khá khó hiểu là không biết làm thế nào ông ấy có thể biết về những sự cố trong trận đấu của chúng tôi nhanh đến vậy. Sadio không phải chuyên gia giả vờ té. Có một tình huống trong trận đấu với Aston Villa, khi cậu ấy chịu một tác động và té ngã. Có thể đó không đủ để có một quả phạt đền, nhưng rõ ràng là đã có sự tác động”.

Đây không phải là lần đầu tiên Mane bị “soi” vì té ngã quá dễ dàng trong mùa giải này. Trong tháng trước, riêng cựu tiền đạo của Southampton này đã 2 lần té ngã mang về 2 qua phạt đền cuối trận để giúp Liverpool thắng nhọc nhằn Leicester và Tottenham cùng tỷ số 2-1. Và tất nhiên, sau những gì HLV Guardiola đã nói, thì có thể dự báo rằng đây sẽ là chủ đề nóng trên truyền thông trước khi Man.City và Liverpool quyết đấu tại Anfield vào ngày 10-11 tới.
Klopp đáp trả gay gắt Pep vì “nói xấu” học trò của ông ảnh 1 Sadio Mane đang dễ dàng té ngã ở mùa giải này là khởi nguồn tranh cãi. Ảnh: Getty Images

Và trong cuộc họp báo trước trận đối đầu Genk ở vòng bảng Champions League vào thứ ba, HLV Klopp nhấn mạnh thêm: “Tất cả các quả phạt đền đó là chính xác. Tôi chắc chắn 100% nếu điều này xảy ra với Man.City thì họ cũng khẳng định tương tự. Nhưng lúc này tôi hoàn toàn không có tâm trạng để nói về Man.City. Tôi thực sự chỉ muốn nói về Genk hoặc về chúng tôi, chứ không phải về trận đấu mà mãi đến Chủ nhật mới diễn ra”.

Tuy nhiên, Klopp không thể tránh né những câu hỏi về trận cầu được xem là “chung kết lượt đi” của mùa giải Premier League này: “Tôi không chắc liệu tôi có đổ thêm dầu vào lửa hay không, vì sau đây tôi có thể cam kết rằng từ nay đến trước trận đấu đó tôi sẽ không đề cập đến những pha “phạm lỗi chiến thuật”, dù đây là điều duy nhất tôi muốn nói về trận đấu đó”.

Tin cùng chuyên mục